Giới thiệu

Vở kịch “Huyền thoại gò Rồng ấp” là tác phẩm sân khấu do PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ viết kịch bản dựa trên những huyền tích dân gian về sự ra đời của Lý Công Uẩn – vị Hoàng đế khai quốc của triều Lý, một trong những triều đại phong kiến phát triển rực rỡ bậc nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. “Huyền thoại gò Rồng ấp” chọn bối cảnh giai đoạn đất nước vừa qua thời loạn 12 sứ quân, trong ranh giới nhỏ hẹp vùng Hoa Lư của vua Đinh Tiên Hoàng, để rồi sau đó có cuộc vươn mình xuất hiện của triều Lý. 

"Huyền thoại gò Rồng ấp" phác họa không gian đậm màu huyền sử của nền văn minh châu thổ sông Hồng với những phong tục tập quán đặc sắc của người Việt cổ, cùng tín ngưỡng phồn thực bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo dân tộc. Bên cạnh sự thành công ở kịch bản, vở “Huyền thoại gò Rồng ấp” đã chinh phục khán giả ở màn kết hợp tài tình hai mặt đối lập trong nghệ thuật là yếu tố ước lệ và tả thực. Huyền tích dân gian được ekip lồng ghép sáng tạo khéo léo với những vấn đề của thời đại. 

 

Thông tin vé

VVIP

399.000 VND
Vé ngừng bán online

VIP

299.000 VND
Vé ngừng bán online

Regular 01

169.000 VND
Vé ngừng bán online

Regular 02

159.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Sân khấu Lệ Ngọc

Tháng 9 năm 2016, Câu lạc bộ sân khấu Lệ Ngọc chính thức được thành lập, trực thuộc Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam và sự hỗ trợ của Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức