Giới thiệu

Những giấc mơ lóng lánh là kịch bản mới đầu tiên được Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B dàn dựng sau khi hoạt động trở lại từ đầu tháng 4.  

- Một vở kịch tương tác

- Sân khấu 360• được thiết kế như phim trường

- Giao lưu và đặt câu hỏi với ekip

- Rút thăm trúng thưởng 

Những giấc mơ lóng lánh kể về những con người trong khu phố lao động ở Sài Gòn. Khu phố nhỏ ấy đã lưu giữ ký ức huy hoàng của sân khấu kịch Kim Hải với mối tình đẹp của cô đào Dạ Thu (NSƯT Tuyết Thu) và anh kép Huy Dũng (Trung Dũng). Tuy nhiên, mối tình của họ phải tan vỡ khi Hằng- bà bầu rạp hát (NSƯT Mỹ Uyên) đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt Huy Dũng và cùng anh rời bỏ quê nhà qua sinh sống bên trời Âu. Dạ Thu đau khổ, ôm niềm uất hận một mình nuôi con nơi phố nghèo. Cô đổi tên, từ bỏ nghiệp diễn với mong muốn sống cuộc đời bình thường của một cô thợ may, đồng thời cũng là cách để cô chôn vùi quá khứ của mình sau cánh cửa rạp hát Kim Hải. Nhiều năm sau, Hằng từ nước ngoài trở về với mong muốn khôi phục lại rạp hát. Ký ức tươi đẹp nhưng đầy đau đớn một thời, một lần nữa thức dậy trong lòng Dạ Thu. Và giờ đây, cô phải đối diện với một sự thật khác mà cô không bao giờ muốn nó xảy ra, khi đứa con trai duy nhất của mối tình ngang trái năm xưa từ lâu đã âm thầm đi theo con đường nghệ thuật.

Khu phố nhỏ giữa Sài Gòn còn có những con người tuy nghèo nhưng luôn giàu nghĩa giàu tình. Đó là ông Sáu Lý (NSƯT Công Ninh) làm nghề hớt tóc, là anh thợ mát-xa dạo (Lê Hoàng Giang), anh An Hội bán kẹo kéo (Quốc Thịnh), cô bán hàng rong (Tuyền Mập), hay cô chủ Nhung (Như Ý) bán quán nhậu bình dân mà khách đến lúc nào cũng vui vẻ vì được chủ quán thường xuyên cho… ghi nợ. Họ là dân tứ xứ và cùng chọn mảnh đất Sài Gòn để mưu sinh, cùng yêu thương, đùm bọc nhau như người trong gia đình. "Những giấc mơ lóng lánh" không chỉ là câu chuyện tình người của những người lao động nghèo, vở diễn còn muốn gửi đến khán giả thông điệp về tình yêu sân khấu không bao giờ tắt của những người nghệ sĩ. Đó là khi họ được sống chết, được khóc cười trên sân khấu, và được khán giả yêu mến bằng những vai diễn để đời chứ không phải vì sự hào nhoáng bên ngoài như là cách để nổi tiếng nhanh nhất mà một số diễn viên trẻ lựa chọn.

 

 

Một dấu ấn trong vở “Những giấc mơ lóng lánh” chính là sân khấu không có bục diễn, diễn viên có thể xuất hiện bất cứ đâu từ hàng ghế khán giả đã được bố trí bao quanh khán phòng, và khán giả đôi khi cũng tham gia với diễn viên như những nhân vật trong vở diễn. Điều này tạo nên cảm giác gần gũi cho người xem; khán giả không cảm giác đang xem một vở kịch mà như đang chứng kiến những phận người ở quanh mình, trong một khu phố đầy ắp tình người. 

 

NHỮNG GIẤC MƠ LÓNG LÁNH

đạo diễn Thái Kim Tùng
biên kịch Tùng Phi
diễn viên NSUT Công Ninh, NSUT Mỹ Uyen, NSUT Tuyết Thu, Trung Dũng, Tuyền Mập, Quốc Thịnh, Tấn Phát, Kim Nhã, Lê Hoàng Giang, Như Ý, Phạm Hoài Nam và một số diễn viên khác

 

Thông tin vé

Vé VIP

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

NHÀ HÁT KỊCH SÂN KHẤU NHỎ

Nhà hát mà khán giả yêu mến thường gọi là Sân Khấu 5B vì nhà hát tọa lạc tại 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP. HCM. Nhà hát được thành lập từ ngày 07/07/1997 theo quyết định số 3443/QĐ_UB_NCVX của UBND TP.Hồ Chí Minh.

Tiền thân là câu lạc bộ Sân Khấu Thể Nghiệm được thành lập từ ngày 01/08/1984 theo quyết định số 1900_UB của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đây là nhà hát kịch xã hội hóa, tự thu chi, không sống bằng ngân sách Nhà Nước đầu tiên của Thành Phố và cả nước.

Là mô hình xã hội hóa hoạt động sân khấu tiêu biểu của Thành Phố suốt 22 năm qua.

Liên hệ nhà tổ chức