Giới thiệu

Sân khấu kịch 5B vừa công diễn vở kịch “Trời trao của lạ” của tác giả - đạo diễn Mai Thắm, một câu chuyện dung dị nhưng đầy ắp những yêu thương. Vở kịch là câu chuyện về mối quan hệ giữa hai nhà hàng xóm, chỉ cách nhau dậu mồng tơi. Tưởng chừng mối quan hệ ấy khăng khít, hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau, nhưng vì những mâu thuẫn nhỏ đã đẩy hai gia đình nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Cuộc sống hối hả, nhiều khi vô tình người ta thờ ơ với nhau, dù ở trong cùng một nhà hoặc hai nhà chỉ cách nhau một cái hàng rào vì những hiểu lầm không đáng có. Hoặc câu chuyện cha mẹ mong muốn con cái sẽ trở thành một ai đó khác, có vị trí cao hay địa vị trong xã hội chứ không phải hình mẫu mà con trẻ muốn, đang diễn ra hằng ngày trong xã hội hiện nay.

Dù là lần đầu tiên dựng kịch nhưng đạo diễn Mai Thắm đã thật sự mang thêm một niềm hy vọng nữa vào lớp đạo diễn trẻ, một lối dàn dựng rất hiện đại, thông minh. Với một kịch bản có lớp lang, Mai Thắm lại may mắn có được Hạnh Thúy, Phương Bình, Thanh Tuấn và Nhã Thy, họ đã lột tả được tinh thần, khí khái của dân Nam bộ. Những mâu thuẫn, kèn cựa, chanh chua của ông Tư và dì Diệu là một điểm nhấn của vở.

Thế nhưng khi cần lắng xuống về tâm lý, với tâm trạng đau đớn ấy, họ cũng diễn đủ tiết chế, tự nhiên. Bên cạnh đó là giọng cải lương ngọt ngào, điệu nghệ của Nhã Thi. Nữ nghệ sĩ này từng lọt vào chung kết Chuông vàng vọng cổ, nên ngón nghề này được đưa ra áp dụng.

Dấu ấn đậm nét nhất của vở chính là diễn viên Thanh Tuấn. Anh thể hiện tròn trịa cảm xúc vai diễn của một ông Tư già đúng chất Nam bộ, bộc trực, khó tính nhưng lại rất đỗi thương yêu con cái. Nét duyên hài của Thanh Tuấn mang đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngã và cả những giây phút đau đến xé lòng.

Về phần diễn viên cải lương Nhã Thy, dù lần đầu lấn sân sang sân khấu kịch nhưng vai diễn của Nhã Thy được xem là 1 làn gió thanh xuân, dễ thương và hấp dẫn cho vở.

Trong lúc kịch bản hay khan hiếm thì “Trời trao của lạ” của sân khấu 5B, với thông điệp rất ý nghĩa và dàn diễn viên đồng đều, có thể coi là một tác phẩm đáng xem, không chỉ dành cho người trẻ tuổi mà còn cho cả các thế hệ khác trong một gia  đình.

Thông tin vé

Vé Tham Dự

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Nhà Hát Kịch Sân Khấu Nhỏ

Nhà hát mà khán giả yêu mến thường gọi là Sân Khấu 5B vì nhà hát tọa lạc tại 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP. HCM. Nhà hát được thành lập từ ngày 07/07/1997 theo quyết định số 3443/QĐ_UB_NCVX của UBND TP.Hồ Chí Minh.

Tiền thân là câu lạc bộ Sân Khấu Thể Nghiệm được thành lập từ ngày 01/08/1984 theo quyết định số 1900_UB của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đây là nhà hát kịch xã hội hóa, tự thu chi, không sống bằng ngân sách Nhà Nước đầu tiên của Thành Phố và cả nước.

Là mô hình xã hội hóa hoạt động sân khấu tiêu biểu của Thành Phố suốt 22 năm qua.

Liên hệ nhà tổ chức