Giới thiệu

(English below)

CÓ THỂ NGHE THẤY TÔI KHÔNG?

Chủ đề của ngày hôm nay không chỉ nói về việc lắng nghe những tiếng nói thường bị lấn át, mà còn giúp khán giả chú ý đến những âm thanh trong thế giới xung quanh mà ta thường không để tâm đến trong bộn bề thường nhật. Trong vở diễn đầu, Lê Mai Anh và Chinh Ba sẽ sử dụng thơ ca và sắp đặt sân khấu để khuếch đại âm thanh hơi thở và chuyển động của vũ công, nhằm tạo một mối liên kết cá nhân với người xem thông qua thính giác. Trong màn hai, Kim-Sanh Châu sẽ kết hợp hai thể loại pop và rap cùng với vũ đạo để truyền tải thông điệp về cộng đồng dân di cư châu Á vốn thường lặng im. 

Program 1: TÂM NỐI

Biên đạo: Lê Mai Anh và Trình diễn: Lê Mai Anh & Chinh Ba

Thể loại: sound, poetry and video performing

Sự kết hợp liên ngành với Chinh Ba đặt “Tâm nối” vào bối cảnh của không gian âm thanh, thị giác và giọng nói của thơ. Trong đó, các thể nghiệm về âm thanh feedback phản ánh sự hiện diện của Tâm nối, sắp đặt thị giác thông qua các cuộcgọi video call phản ánh tính xã hội của Tâm nối,  giọng đọc và thơ của Chinh Ba là tiếng nói thứ ba của tác phẩm, một tiếng nói từ tâm và đi vào tâm.

“Tâm Nối” lưu tâm về những vấn đề liên quan đến sự kết nối giữa con người với mọi sự sống bao quanh mình và giữa con người với sự sống bên trong thế giới nội tâm, tác phẩm tìm cách len lỏi vào ánh sáng và tiếng động, rồi tràn qua những khung hình, đi vòng quanh suy tư và cảm xúc của người xem một cách hết sức từ tốn và bao dung. Cuối cùng: chạm đến và nối tất cả lại.

Xã hội hiện đại với vô vàn biển chuyển tức thì là một thử thách để con người đi tìm trọng tâm và giữ được trạng thái cân bằng lý tưởng cho thân-tâm-trí. Khi một trong ba thể ấy bị chênh lệch đáng kể thì chất lượng đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đến với “Tâm Nối”, ta được gợi mở về sự tương quan của cơ thể lẫn tâm-trí với cảnh tượng được sắp đặt trong ý niệm. Dòng chảy của chuyển động sẽ dẫn ta đến những điểm chạm hữu hình và khai phá những điểm chạm sâu trong tâm thức. Cùng tác động của nguồn năng lượng đến từ ngôn ngữ và âm thanh, tâm trí con người được kích hoạt, được dẫn dắt để tìm về mối tương giao với bản năng thiện lành.

 

Program 2: Bleu Neon

Biên đạo và trình diễn: Kim-Sanh Châu

Music: Hazy Montagne Mystique, JONAIR, and Rắn Cạp Đuôi Collective

Trong một Việt Nam hư cấu xa xôi, những âm thanh của nhạc pop trên băng cassette vang vọng đối lập với tiếng rap Việt hiện đại. Châu Kim-Sanh sống trong không gian này, biến hóa qua các trạng thái cơ thể được tạo ra bởi sự hiện diện của đèn neon màu sắc. Trong không gian độc một gam màu thiên thanh của buổi chiều tà nay bỗng điểm thêm sắc tím: "bầu trời màu tím xẩm" - một bản dịch không chắc chắn. Khép đôi mi, ánh sáng neon đưa Kim-Sanh Châu về với cảm giác của quê hương đất tổ. Sài Gòn, giống như nhiều thành phố khác ở Đông Nam Á, luôn rực rỡ  trong ánh đèn. Ở đây, ký ức cảm thụ và trí tưởng tượng đưa khán giả đi trên chiếc xe máy Honda Dream II dưới bầu trời ẩm ướt và làn mưa lướt nhẹ trên mặt.

Tiết mục này được biểu diễn hoàn toàn từ tư thế ngồi xổm - một tư thế phổ biến ở châu Á. Các bản ghi âm được phân tán khắp trong màn trình diễn, dẫn lối khán giả đi giữa sự hoài niệm tưởng tượng, sự mai một ngôn ngữ và sự tính dục hóa cơ thể - tất cả đều là những trải nghiệm phổ biến mà cộng đồng người châu Á di cư không lấy gì làm lạ. Ở Đông Nam Á, văn hoá Rap đang trở nên ngày càng phổ biến - mang lại tiếng nói cho một nhóm dân cư trước nay luôn coi “im lặng là vàng”. Rap ở đây trở thành một lời cầu nguyện.
-
Gặp gỡ nghệ sĩ
Chủ trì và phiên dịch: Đạt Nguyễn

---------------------------


CAN YOU HEAR ME NOW
This performance is not only about making space for drowned-out voices but also for sounds that would otherwise go unnoticed in our fast-paced world. Le Mai Anh and Chinh Ba's first performance would use poetry and installations to amplify the sounds of the dancer moving and breathing, creating a more personal connection with the audience's sense of hearing. Meanwhile, the latter will combine pop and rap with Kim-Sanh Chau's choreography to express messages from the usually silent Asian diaspora community.

Program 1: TÂM NỐI
Choreogrpaher: Lê Mai Anh and Performer: Lê Mai Anh & Chinh Ba
Medium: sound, poetry and video performing
The interdisciplinary collaboration with Chinh Ba places "Tâm Nối" (Heart Connection) in the context of the sound, visual, and vocal space of poetry. Sound feedback experiments reflect the presence of Heart Connection, visual arrangements through video calls reflect its social nature, and Chinh Ba's voice and poetry constitute the third voice of the work, a voice from the heart and into the heart.
"Tâm Nối" focuses on issues related to the connection between humans and all the life around them, as well as between humans and the inner world of the self. The work attempts to penetrate into the light and sound, then overflows through the frames, circling around the thoughts and emotions of the viewer in a very empathetic and inclusive way. In the end, it touches and connects everything.
In modern society, with countless instant changes, it is a challenge for humans to find the center of balance and maintain an ideal balance for the body, mind, and soul. When one of these three is significantly imbalanced, the quality of material and spiritual life of humans will also be affected. "Tâm Nối" leads us to seek a harmonious relationship with our kind nature.

Program 2: Bleu Neon
Choreography & performance: Kim-Sanh Châu
Music: Hazy Montagne Mystique, JONAIR, and Rắn Cạp Đuôi Collective
In a distant, fictional Vietnam, the echoes of pop music on cassette tape reverberate against the sounds of modern Vietnamese rap. Châu Kim-Sanh inhabits this space, metamorphosing through bodily states generated by the presence of colored neon lights. Of this evening blue erupts a purpleness: “bầu trời màu tím xẩm” – an uncertain translation. Eyes closed, the neon haze returns her to the sensation of her ancestral land. Saigon, like many cities in South-East Asia, is flushed with these vivid lights. Here, embodied memory and the imaginary take a ride on a Honda Dream II motorcycle, across a humid sky whose wetness whips the face.
This solo is performed in its entirety from the squat position – a typically Asian posture. Audio recordings bespeckle the choreography, navigating between fantasized nostalgia, loss of language, and sexual objectification – all three widely experienced by Asian diasporic populations. In Southeast Asia, rap culture is increasingly popular – giving a voice to a population marked by silence. Rap here is a prayer.

Meet the artists 
Moderation and translation: Dat Nguyen

 

Thông tin vé

VÉ THAM DỰ

400.000 VND
Vé ngừng bán online

LƯU Ý:
- Vui lòng đến trước giờ diễn ít nhất 30 phút để có thể check-in và ổn định chỗ ngồi.
- BTC sẽ đóng cửa vào đúng giờ buổi biểu diễn bắt đầu.
- Sự kiện dành cho mọi đối tượng.
- Vé đã mua không được phép đổi hoặc hoàn tiền dưới bất kỳ hình thức nào.
- Bạn có thể tải (các) Vé điện tử ở định dạng PDF về điện thoại/thiết bị di động hoặc in ra khổ giấy A4 để scan để vào cổng.
- Sinh viên dưới 22 tuổi có thể mua vé Sinh viên và phải mang theo CMND hoặc Thẻ sinh viên khi check-in.
- Không được phép chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp.
- Không được phép quay video hoặc ghi âm tại các sự kiện của chúng tôi. Nghiêm cấm máy ảnh, máy quay video, GoPro, iPad và máy tính bảng. Không có gậy selfie, chân máy và monopod. Phát trực tiếp sự kiện bị cấm.
- Không mang chất cấm, vũ khí, ô dù lớn, đồ ăn & thức uống bên ngoài, thuốc lá điện tử và vapes và các mặt hàng khác tùy thuộc vào quyết định của ban quản lý.

Nhà tổ chức

KROSSING OVER ARTS FESTIVAL 2023

Krossing Over Arts Festival (KOAF) là nền tảng dành cho nghệ sĩ Việt để tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế. Kể từ kỳ đầu tiên vào năm 2017, sự giao thoa và tính đa dạng đã trở thành cốt lõi của lễ hội. Đặc biệt là giao thoa về phương thức thực hành nghệ thuật: mấu chốt chính là kết hợp liên ngành. Nghệ thuật múa cùng “đàm đạo” với âm nhạc, thơ ca, nghệ thuật thị giác, điện ảnh, hay thậm chí là ẩm thực. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu giao thoa văn hóa: khi nghệ sĩ trong nước phối hợp cùng nghệ sĩ quốc tế. Hơn nữa, KOAF còn chú trọng tính đa dạng về thẩm mỹ: thông qua việc kết hợp văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại trong nhiều lĩnh vực múa như đương đại, hip-hop, hay múa truyền thống; và đa dạng địa điểm tổ chức: các chương trình trong lễ hội không chỉ diễn ra trên sân khấu hay trong nhà hát, mà còn ở các bảo tàng, trường học, thư viện, phòng triển lãm, hay concept store. Và cuối cùng là đa dạng về nội dung giám tuyển: chuỗi sự kiện của KOAF luôn bao gồm trình diễn bên cạnh workshop dành cho dân nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, đàm thoại, và trình chiếu phim ngắn về múa.

Liên hệ nhà tổ chức