Giới thiệu

M:\Bilddatenbank\Programm\2020\F_Democracy im Rausch der Daten\DEMOCRACY_IM_RAUSCH_DER_DATEN_IN_4342\Bilder\DEMOCRACY_IM_RAUSCH_DER_DATEN_03.jpg

Độ tuổi khán giả: C13

Quy định về bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực từ năm 2018 và có vai trò quan trọng với các chính sách của EU. Nó thay thế luật pháp quốc gia về tầm quan trọng của quyền riêng tư, cũng như quyền công dân trong phong trào toàn cầu về hàng hóa và dữ liệu ở châu Âu, đồng thời cũng ảnh hưởng đến các hoạt động quốc tế của các công ty và tổ chức châu Âu bên ngoài Liên minh châu Âu.

Bộ phim tài liệu nghệ thuật và hấp dẫn "Dân chủ - Trong cơn cuồng phong dữ liệu số" theo chân năm nghị sĩ EU khác nhau tại Brussels trong các nỗ lực lập pháp trong khoảng thời gian hai năm. Bộ phim khám phá lợi ích gây tranh cãi của các chủ thể khác nhau và mang tới cái nhìn sâu sắc về quy trình chính trị ở cấp EU, từ soạn thảo văn bản tỉ mỉ cho các báo cáo, thông qua các quá trình đàm phán chính thức và không chính thức, đến bỏ phiếu trong các ủy ban khác nhau. Sự ra đời của Đạo luật bảo vệ dữ liệu châu Âu đóng vai trò cốt truyện cho bộ phim. Theo hướng đó, người xem được trải nghiêm các quy trình chính trị của Liên minh châu Âu và học được về thông tin về bảo vệ dữ liệu - một chủ đề có tầm quan trọng toàn cầu.

Đây là một trong hai bộ phim tài liệu đặc sắc được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức 2020 tại Hà Nội. Liên hoan phim Đức 2020 diễn ra từ ngày 12/9 đến 10/10/2020 hứa hẹn mang đến những bộ phim đặc sắc và đầy cảm xúc cho những người yêu điện ảnh tại Việt Nam và đưa khán giả trở lại rạp chiếu, thiết lập trạng thái bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch. 

Đạo diễn: David Bernet

Sản xuất: Arek Gielnik, Sonia Otto

Năm sản xuất: 2015

Thời lượng: 1h40‘

Quay phim: François Roland, Dieter Stürmer, Ines Thomsen, Marcus Winterbauer

Dựng phim: Catrin Vogt

Âm nhạc: Von Spar

Thông tin vé

Standard - Phòng chiếu: 03

35.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Goethe-Institut Hanoi

Viện Goethe là Viện Văn hóa của CHLB Đức hoạt động trên toàn thế giới | Das Goethe-Institut ist das Kulturinstitut Deutschlands | The Goethe-Institut is the cultural institute of Germany.

Liên hệ nhà tổ chức