Giới thiệu

Đối thủ của thương hiệu có khi không phải là một thương hiệu khác – mà là tất cả những thứ đang ngăn cản người tiêu dùng sử dụng thương hiệu của chúng ta, đó là nền tảng của khái niệm “share of throat” (tạm dịch: thị phần tiêu dùng) hay “share of wallet” (thị phần chi tiêu) mà những công ty lớn như Unilever, Coca-Cola, Pepsi… đang theo đuổi.

Thật sự chỉ có marketer mới nhìn và nghĩ theo “ngành hàng” (category), người tiêu dùng chỉ nghĩ theo “nhu cầu”.

Trong quán ăn, đối thủ của Coca-Cola nhiều khi không phải là Pepsi mà là ly trà đá hay ly nước sâm chủ tiệm tự làm.

Ăn vặt giữa giờ, đối thủ của snack Poca (Pepsi) nhiều khi không phải là Oishi mà là bánh tráng trộn, xoài lắc…

Một buổi chiều, người tiêu dùng chỉ có thể uống một lon Coca, Pepsi, Sting hay đơn giản là… một ly trà sữa Phúc Long.

Cần trắng da – đẹp da, không ít người tiêu dùng vẫn cân nhắc giữa Pond’s bán ở siêu thị – một mỹ phẩm Hàn quốc nào đó xách tay về hay… kem trộn hotgirl livestream rần rần trên mạng.

Chỉ khi nhìn nhận sự tồn tại của non-brand competitor, bức tranh về thị trường mới hoàn tất. Và đôi khi việc lấy thị phần từ nhóm này lại “dễ xơi” hơn lấy từ đối thủ cạnh tranh: với nền tảng thị trường sữa đậu nành lớn thứ 3 thế giới (613 triệu lít) nhưng 70% vẫn được nấu thủ công và bán trên vỉa hè, quán cóc (số liệu từ Tetra Park, 2014) – Vinasoy đã thâu tóm thị phần và tăng trưởng doanh thu gấp 5 lần, lợi nhuận gấp 17 lần trong giai đoạn quanh mốc 2008-2012 và từng cán mốc doanh nghiệp tỷ đô trên sàn chứng khoán (với giá 124.000đ/cổ phiếu ngày 13.01.2017).

Việc non-brand vừa là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu của đối thủ này – là một thương hiệu, bạn sẽ phải “đấu” ra sao?

Vẫn tiếp tục mang đến góc nhìn toàn diện từ chia sẻ của nhiều chuyên gia trong các mảng liên quan, WhatElse MeetUp 05 mời bạn nghe kinh nghiệm chinh chiến từ:

+ Chị Lan Hương, Head of Research – Masan Consumer.

+ Chị Nguyệt Kiều, Category Planning & Activation Head – Biscuit, Mondelez

+ Anh Trọng Nguyễn, Creative Director – Dinosaur

+ Chị Hoàng Anh, former Research Manager – Nestle Vietnam

+ Anh Trung Tín, Senior Brand Manager – non-sparkling category, Coca-Cola SEA

điều phối bởi anh Việt Dũng, Managing Editor – WhatElse.

Nội dung buổi chia sẻ:

Part 1: Non-brand competitor – chân dung và “chiến lược”

Chị Hoàng Anh chia sẻ những trải nghiệm trong gần 10 năm làm research tại Nielsen và Nestle – đặc biệt tại thị trường nông thôn.

Part 2: Fight non-brand competitor – case studies 

Chia sẻ bởi anh Trọng Nguyễn về việc thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng qua câu chuyện Vinasoy đời đầu và rất nhiều ngành hàng khác.

Part 3: Panel discussion

Thông tin vé

Standard

300.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 3 or 4

250.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 5 and above

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Khách hàng subscribe 6 kỳ WhatElse, đã tham dự các kỳ Meetup trước hoặc đối tác của CASK/TradeCircle

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

WeCreate

Learning experience that changes life.

Liên hệ nhà tổ chức