Giới thiệu

"Liệu làm thương hiệu có phải là sự xa xỉ trong thời đại kinh doanh phải ra số ngay?” là câu hỏi thường được đặt ra.

Khó khăn của người làm brand đôi khi không nằm ở một sản phẩm không có điểm khác biệt hay thị trường quá cạnh tranh. Thử thách lớn nhất nhiều khi lại là niềm tin về tính hiệu quả. Làm sao chứng minh được hoạt động xây dựng thương hiệu có ảnh hưởng tới doanh số, tăng trưởng? Làm thế nào để cân bằng giữa bán hàng, ra số (thứ được ví như là ‘oxygen’ của doanh nghiệp) trước mắt và làm thương hiệu về lâu về dài? Hàng loạt câu hỏi khó giải khiến cho nhiều marketing leader chỉ biết ‘lắc đầu e ngại’ khi nói tới chuyện branding.

Để tháo gỡ sự e ngại này, buổi học thử Brand Management Excellence tại AIM lần này sẽ mời hai chuyên gia để làm rõ vai trò của brand trong kinh doanh hiện đại:

Chị Phạm Nhị Hà, Marketing Manager – Coffee – Nutifood: chị Nhị Hà có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và communication tại những tập đoàn lớn, điển hình là Masan và Nutifood. Trải qua thời gian phụ trách những nhãn hiệu như Vĩnh Hảo và Vinacafé, chị thể hiện điểm mạnh ở khả năng xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm mới. Hiện nay ở vị trí Marketing Manager ngành hàng cà phê tại Nutifood, chị tập trung vào việc phát triển chiến lược dài hạn và phát triển thị trường mới ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Chị Trần Thị Minh Hà, Head of Consumer Market Insight – Marico South East Asia Corporation: đảm nhận vị trí cực kỳ quan trọng tại Marico SEA - tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng nhanh với các thương hiệu nổi tiếng như X-men và Thuận Phát, chị Hà sẽ cho bạn góc nhìn mới về tăng trưởng và thương hiệu dựa trên nghiên cứu thị trường và thấu hiểu người tiêu dùng.

Được gì ở buổi học thử?

1. Hiểu được vai trò của brand và công việc brand management trong marketing hiện đại. Đã qua rồi cái thời brand management với mục tiêu build brand equity (xây dựng tài sản thương hiệu). Brand ngày nay phải là động lực thúc đẩy tăng trưởng, là đầu tàu trong kinh doanh.

2. Nắm bắt các khung mẫu chuẩn (framework) có thể áp dụng vượt xa ngoài ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Không phải ngẫu nhiên nhân sự từ FMCG lại trở thành đối tượng được ‘săn đón’ bởi các công ty, kể cả các ngành như dịch vụ, tài chính, bảo hiểm cho tới bất động sản. Với đặc thù cạnh tranh khốc liệt, FMCG được coi ngành tiên phong về làm marketing. Do đó, mô hình của FMCG (đã được thử nghiệm và không ngừng cải tiến qua quá trình ứng dụng thực tế) lại là mô hình mang tính tổng quát và khá đầy đủ giúp điều hướng tư duy cho người làm marketing.

3. Tự tin đón nhận sự thay đổi. Thị trường ngày nay thay đổi đến chóng mặt, marketing cũng không nằm ngoài vòng xoay đấy. Nhiều phỏng đoán về sự thoái trào của marketing và của brand gây hoang mang cho các bạn trẻ hay thậm chí chính những người đang làm trong ngành. Buổi học thử cũng như khoá học Brand Management Excellence cho bạn niềm tin rằng bản chất của marketing hay brand management vẫn là thúc đẩy mua hàng, dù có hay không các yếu tố như digital, social media, hệ thống bán lẻ hiện đại, thương mại điện tử.

Thông tin vé

Give-away

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Standard

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

AIM Academy

AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế các môn học về ngành Marketing & Communication. Bằng hoạt động đào tạo và tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo trẻ của ngành, tham gia tranh tài trong các cuộc thi mang tầm quốc tế, chúng tôi mong muốn ngày càng nâng tầm chuẩn mực của ngành Marketing & Communication tại Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức