Giới thiệu

Cố vấn sự nghiệp hay còn gọi là Mentor, là người bạn nhất định phải tìm thấy nếu muốn thành công hơn không chỉ trong sự nghiệp mà còn trên đường đời. Đó chính là một lời khuyên mà tác giả Keith Ferrazzi gửi gắm trong cuốn sách best seller “Đừng đi ăn một mình”.

Cố vấn sự nghiệp là ai mà quan trọng đến vậy?

Ở phương Tây, khái niệm “Cố vấn sự nghiệp” (Mentor) rất quen thuộc, nhưng dường như còn tương đối xa lạ với chúng ta. Một cách dễ hiểu, đó là người có kinh nghiệm, có hiểu biết và có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích trong những vấn đề bạn quan tâm. Đó có thể là một giảng viên từng dạy bạn ở trường, một người đồng nghiệp vào làm trước hay một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Điều quan trọng là không chỉ có kiến thức và kinh nghiệm, họ còn cần thấu hiểu về bạn, về năng lực, hướng phát triển của bạn để đưa ra những lời khuyên đúng đắn.

Đến cả những doanh nhân nổi tiếng như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Bill Gates hay Richard Branson cũng từng chia sẻ sự thành công của họ có dấu ấn của những cố vấn sự nghiệp, không chỉ ở giai đoạn đầu khởi nghiệp mà còn trong suốt quá trình gây dựng và phát triển sau này. Ví dụ như cố vấn sự nghiệp của Steve Jobs là thiền sư Kobun Chino Otogawa, và triết lý tối giản hiện hữu trên các thiết kế iPhone chính là chịu sự ảnh hưởng từ người cố vấn, người bạn, người đồng hành này.

Thiền sư Kobun Chino Otogowa luôn có mặt ở mỗi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời Steve Jobs

Điều đó cho thấy cố vấn sự nghiệp là một nhân vật vô cùng quan trọng nếu ai mong muốn có thể đạt được những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn gặp được một người như vậy, hoặc cần phải trả một chi phí rất lớn nếu muốn có được những lời khuyên giá trị.

Tại Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS) – ngôi trường danh tiếng chuyên đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện ở Úc, cố vấn sự nghiệp luôn song hành cùng bạn. Đây là một phần trong chương trình “Alumni Mentoring Program” mà trường thiết kế để thúc đẩy sự phát triển của mỗi sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Những trải nghiệm thú vị khác cũng như những kinh nghiệm về việc học tập, thực tập và làm thêm khi học tập tại BMIHMS sẽ được đại diện nhà trường, các anh chị cựu sinh viên cùng đại diện G’Connect Hospitality Education chia sẻ trong sự kiện:

 

Khách mời:

– Chị Đỗ Lai Tú Tâm – Đại diện khu vực phía Nam Học viện BMIHMS (TP. HCM)
– Chị Sonia Đoàn – Cựu sinh viên, Đại diện khu vực phía Bắc Học viện BMIHMS (Hà Nội)
– Ông Nguyễn Hồng Thanh – Đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education

BMIHMS thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp của sinh viên như thế nào?

Là ngôi trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện hàng đầu nước Úc (QS 2019), BMIHMS đang mang đến những hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên. Bên cạnh cơ sở vật chất tiện nghi, chương trình giảng dạy chuyên sâu và bắt kịp xu thế, BMIHMS còn ghi dấu bởi các chương trình kết nối sinh viên với những người có thể trở thành cố vấn nghề nghiệp cho mình, mở ra một tương lai nghề nghiệp triển vọng.

 

 

Tại BMIHMS, cố vấn nghề nghiệp có thể là:

Giảng viên: Mỗi giảng viên tại đây đều sở hữu kinh nghiệm làm việc và thành tích ấn tượng. Do đó, bài giảng của họ luôn là sự kết hợp giữa lý thuyết nền tảng vững chắc và thực tiễn công việc phong phú. Đồng thời, họ cũng là những người theo sát tiến trình học của sinh viên, hiểu được ưu nhược điểm cũng như mong muốn phát triển của mỗi cá nhân để đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích nhất.

Phòng tư vấn và hỗ trợ nghề nghiệp: Có riêng một bộ phận như vậy tại BMIHMS. Đúng như tên gọi của mình, bộ phận này sẽ giúp bạn kết nối với hơn 10.000 nhà tuyển dụng trên toàn cầu thuộc các lĩnh vực khác nhau. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên giúp bạn lựa chọn công việc phù hợp, cả trong giai đoạn thực tập lẫn tốt nghiệp. Không những thế, bộ phận này còn chủ động đưa ra những kế hoạch giúp bạn tối ưu hóa hồ sơ của mình, hoàn thiện những kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tế tại nơi nhận bạn vào làm việc.

Các chuyên gia trong ngành: Chuỗi seminar chủ đề “Leadership speaker” là hoạt động nổi bật mà BMIHMS tổ chức để giúp sinh viên tiếp cận, học hỏi từ những người đi đầu trong ngành khách sạn. Các chuyên gia sẽ thảo luận về các xu hướng trong ngành, đồng thời cung cấp một diễn đàn mở Hỏi & Đáp, giúp sinh viên hiểu hơn về con đường sự nghiệp.

Cựu sinh viên: Đây chính là những cố vấn nghề nghiệp năng nổ và hiệu quả nhất tại BMIHMS. Có riêng một chương trình “Alumni Mentoring Program” để kết nối họ với sinh viên. Mỗi cựu sinh viên đều từng trải qua quá trình học tập và lựa chọn nghề nghiệp. Do đó, hơn ai hết, họ hiểu những thế hệ đàn em của mình đang nghĩ gì và gặp khó khăn gì. Kết hợp với kinh nghiệm làm nghề và thấu hiểu thị trường tuyển dụng, họ chính là những là những cố vấn nghề nghiệp hiệu quả nhất.

Kristian Nicholls – Tổng giám đốc BESydney – là cựu sinh viên BMIHMS đã từng nhận sự hỗ trợ từ “Alumni Mentoring Program”, nay trở thành một cố vấn sự nghiệp cho trường chia sẻ: “Tôi rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ từ hai cố vấn đầy năng lực trong những năm đầu sự nghiệp. Họ đã cho tôi những hướng dẫn đúng đắn, tầm nhìn và cả sự tự tin. Vì thế, tôi rất ủng hộ chương trình này và rất muốn tham gia với tư cách cựu sinh viên.”

Kristian Nicholls – Tổng giám đốc BESydney

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

• Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện
• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Học viện BMIHMS tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)

Email: info@gconnect.edu.vn |Web: gconnect.edu.vn

 

Thông tin vé

Miễn Phí

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

G'Connect Hospitality Education

- TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC & ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, DU LỊCH & SỰ KIỆN



Liên hệ nhà tổ chức