Giới thiệu

(Please see below for English version of this text. Cheers.)

Saigon Classical
dưới sự hỗ trợ của TOONG Coworking Space

Giới thiệu

Buổi chiếu vở ballet:
WOOLF WORKS của Wayne McGregor, âm nhạc Max Richter

spin-off dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các tác phẩm opera nổi tiếng có phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Chiếu chính thức: 18:30 – 21:30 - Thứ tư, 19.06.2019 – một tối thứ tư tháng Sáu
Địa điểm: Toong Coworking Space Minh Khai
Địa chỉ: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Q. 3, Tp. HCM (cạnh Thông tấn xã Việt Nam, đối diện đầu đường Huyền Trân Công Chúa)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN: (chỉ tính trên Ticketbox, mở đăng ký từ thứ bảy, 01.06.2019)

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa, không bắt buộc)
50,000 VND

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

----

Nữ sĩ Virginia Woolf (1882 – 1941) là một nhà văn bất chấp trật tự bất thường của những khuôn khổ tự thuật bấy giờ hòng khắc họa một thực tại nổi bật, quyến rũ nhưng không khỏi xót xa. Bà được đánh giá là một trong các tác giả vĩ đại nhất của thế kỷ 20, đồng thời cũng là một nhân vật chủ chốt trong lịch sử văn chương Anh ngữ với tư cách một người bênh vực nữ quyền và là một trong những người sáng lập nên trào lưu Hiện đại cùng với T.S. Eliot, Ezra Pound, James Joyce và Gertrude Stein.

Woolf thường hình dung cuộc sống theo cách này: như một món quà mà bạn được trao cho, cái mà bạn phải giữ cho mình và trân trọng nó nhưng không bao giờ mở ra. Việc mở nó ra sẽ xua đi cái không khí đó, sẽ làm tiêu tan ánh hào quang kia – và ánh hào quang của cuộc đời là thứ khiến đời này đáng sống.

Tất cả mọi thứ trong đời, kể cả những mối quan hệ gần gũi nhất với bà đều được xếp sau niềm say mê đối với nhân vật và ngôn ngữ. Trong một bức thư, bà từng viết: "Tôi cảm thấy xấu hổ, hay có lẽ là tự hào khi thừa nhận rằng tất cả quỹ thời gian tôi có là nghĩ, nghĩ và nghĩ về văn học", và khi khác, “Ngôn ngữ là rượu trên môi.”

Vở ballet Woolf Works tái-thiết sự va chạm xuyên cảm giác của thể và tính trong các sáng tác của bà, với mỗi hồi trong vở được lấy ra từ một tiểu thuyết tiêu biểu của nữ sĩ: Mrs Dalloway, Orlando và The Waves – nhưng đồng thời những cảm hứng sáng tác cũng hòa lẫn các thành tố đến từ các lá thư, tiểu luận và những trang nhật ký của nhà văn: lần lượt I now, I then, Becomings và Tuesday.

Woolf Works diễn tả cốt lõi của một đời sống nghệ thuật thôi thúc bởi mong muốn khám phá ra một hiện thực chủ nghĩa hiện đại đặc trưng, tự do hơn, và thổi sự sống vào thế giới của đá granite và cầu vồng của Woolf, nơi con người vừa là thân thể cũng vừa là một hiện thể không đong không chứa. Woolf Works, ra đời năm 2015, là tác phẩm trọn vẹn đầu tiên của Wayne McGregor sáng tác dành cho Royal Ballet.

Về Wayne McGregor:
Sinh năm 1970, Wayne McGregor là biên đạo kiêm đạo diễn múa từng giành được nhiều giải thưởng, nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những sáng tạo đi đầu trong nghệ thuật biểu diễn đã góp phần định nghĩa lại khái niệm trình diễn múa hiện đại. Xuất phát từ sự tò mò khôn cưỡng dành cho chuyển động và những biến thể khả dĩ sáng tạo, các thể nghiệm của Wayne đã mang anh tới những đối thoại mang tính hợp tác với hàng loạt loại hình nghệ thuật, khoa học và công nghệ. Các tác phẩm đáng kinh ngạc, đa chiều kích ra đời từ những tương tác ấy đã giữ vững vị trí của anh tại tuyến đầu của nghệ thuật đương đại suốt hơn 25 năm qua.

Về Max Richter:
“Richter là công trình sư của cuộc cách mạng nhạc điện tử hậu tối giản, giáp biên với nhạc cổ điển.” Tạp chí 1843 nhận định.

Tác phẩm của anh bao gồm sự khắt khe của nhạc cổ điển lẫn tính thể nghiệm của electronica đương đại, trong đó, phần nhạc viết cho dàn nhạc thể hiện giàu kịch tính tồn tại song song với những tổ hợp âm thanh khó lường. Với anh, “ m nhạc tồn tại ngoài những biên giới.”

Richter sáng tác những âm thanh trau chuốt, sắc sảo lại cuốn hút một cách chân thành; âm nhạc của anh, bất kể sự tinh vi hiển hiện, hóa ra lại rất giản dị. Chỗ đứng đặc biệt của Max Richter bên cạnh những nhà soạn nhạc cổ điển đương đại cho thấy âm nhạc của anh không ngại gì trong việc quyến rũ chính cảm xúc của người nghe, dù thuộc thẩm mỹ âm nhạc tiền phong hay đại chúng. Ngoài ra, anh còn đóng góp nhạc cho nhiều bộ phim được khen ngợi như Waltz with Bashir, Arrival, Shutter Island.

Trailer:


---------
Ban tổ chức chúng tôi không sở hữu bản quyền đối với các cảnh quay băng hình của buổi trình diễn này và các tài liệu sử dụng. Tất cả bản quyền thuộc về Đoàn Vũ kịch Nhà hát Hoàng gia Anh (Royal Opera House, Covent Garden). Việc dịch và bản địa hóa tài liệu (bao gồm cẩm nang biểu diễn của chương trình, tài liệu in và phụ đề bằng tiếng Việt) được thực hiện bởi các tình nguyện viên với mục đích duy nhất là quảng bá âm nhạc cổ điển và nâng cao sự hiểu biết về các xuất phẩm trình diễn nghệ thuật chất lượng cao trên khắp thế giới. Chúng tôi cam kết luôn rõ ràng về thông tin tác giả các tài liệu gốc và các tổ chức cá nhân có liên quan trong quá trình sản xuất. Buổi trình chiếu hoàn toàn không mang tính thương mại và phi lợi nhuận. Nếu tổ chức sở hữu bản quyền có khiếu nại, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

_________

Saigon Classical
supported by TOONG Coworking Space

introduce

Ballet screening:
WOOLF WORKS by Wayne McGregor, music by Max Richter

In the project: From Alpha to Opera – introducing famous classical and modern classical œuvre with Vietnamese and English subtitles.

Official screening: 18:30 – 21:30 – Wednesday, 19 June, 2016 – On a Wednesday in mid-June
Location: Toong Coworking Space – Minh Khai office
Address: 126 Nguyen Thi Minh Khai, Ward 6. Dist. 3, HCMC
(next to ITAXA building, opposite the turn into Huyen Tran Cong Chua Str.)

REGISTER ONLINE: (exclusively on Ticketbox, open on 01st June, 2019)

SUGGESTED DONATION (at the entrance)
50,000 VND

ALL proceeds from donation will be used to cover translation fees, subtitles editing and preparation of relevant materials for the programme.

----

Virginia Woolf (1882 – 1941) defied the false order of narrative conventions to depict a heightened, startling and poignant reality. She was considered one of 20th century’s greatest literary figures and English writers, regarded as a foremost feminist and a founding member of Modernism alongside T.S. Eliot, Ezra Pound, James Joyce and Gertrude Stein.

Woolf often conceives of life this way: as a gift that you’ve been given, which you must hold onto and treasure but never open. Opening it would dispel the atmosphere, ruin the radiance—and the radiance of life is what makes it worth living.

Everything else, including her closest relationships, was secondary to her consuming interest in language and character. "I am ashamed, or perhaps proud, to say how much of my time is spent in thinking, thinking, thinking about literature," she wrote in one letter; and another “Language is wine upon the lips.”

Woolf Works re-creates the synaesthetic collision of form and substance in her writings, each of its three acts springs from one of Woolf’s landmark novels: Mrs Dalloway, Orlando and The Waves – but these inspirations are also enmeshed with elements from her letters, essays and diaries: I now, I then, Becomings and Tuesday.

Woolf Works expresses the heart of an artistic life driven to discover a freer, uniquely modern realism, and brings to life Woolf’s world of ‘granite and rainbow’, where human beings are at once both physical body and uncontained essence. Woolf Works, created in 2015, was Wayne McGregor’s first full-length work for The Royal Ballet.

ABOUT Wayne McGregor:
Born in 1970, Wayne McGregor CBE is a multi award winning British choreographer and director, internationally renowned for trailblazing innovations in performance that have radically redefined dance in the modern era. Driven by an insatiable curiosity about movement and its creative potentials, his experiments have led him into collaborative dialogue with an array of artistic forms, scientific disciplines, and technological interventions. The startling and multi-dimensional works resulting from these interactions have ensured McGregor’s position at the cutting edge of contemporary arts for over twenty-five years.

ABOUT Max Richter:
“Richter is the architect of a post-minimalist electronic revolution at the borderlands of classical music” 1843 MAGAZINE

Max Richter’s work embodies both the rigour of the Classical tradition and the experimentalism of contemporary electronica. Heart-stopping orchestral writing and mind-bending synthesis co-exist in his work; as he says, ‘Music exists beyond boundaries’. Richter writes beautifully crafted, intelligent work that is disarming in its honesty; his music, despite its underlying sophistication, appears simple. Almost uniquely among contemporary Classical composers, Richter’s music is radically unafraid of appealing directly to our emotions. Although long a staple of the avant-garde, by virtue of his influential solo albums, Richter’s name has recently seeped into public consciousness through his many collaborations with filmmakers.

Trailer:

---------
We own no copyright to footages of this performance and subsequent materials. All copyrights belong to Royal Ballet of Royal Opera House, Covent Garden. The translation and localisation of materials (including programme notes, printed handouts and subtitles) into Vietnamese are performed by volunteers with sole purpose of promoting classical music and increasing awareness of high standard quality worldwide operatic performances. We endeavour to credit appropriate creators of these materials and organisations involved. The screening is non-commercial and non-profit. If copyright holders wish to withhold, kindly contact us with valid reasons.

Thông tin vé

Miễn phí (đóng góp tối thiểu 50,000 VND)

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Vé miễn phí (Đóng góp tối thiểu: 50,000 VND)

Nhà tổ chức

Saigon Classical Music Group

Giới thiệu chung

Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau.



Mục tiêu

Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật.

Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

Liên hệ nhà tổ chức