Giới thiệu
Một khảo sát của Google chỉ ra rằng, mỗi tháng, trong khu vực này, có khoảng 3,8 triệu người dùng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đông Nam Á cũng đang trở thành thị trường thương mại trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới trong khoảng từ năm 2015 đến 2020.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, khu vực Đông Nam Á với hơn 660 triệu dân sở hữu nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử như: cộng đồng dân số trẻ với thu nhập bình quân đầu người sẽ sớm vượt qua mức 3.000USD/ năm, có sẵn hệ thống thanh toán hiện đại nhưng thiếu một thị trường bán lẻ trực tuyến có tổ chức...Những yếu tố này nếu được phát huy sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế Internet trong khu vực đạt mức 200 tỷ USD vào năm 2025.
Mới đây, công ty tư vấn tài chính iPrice thực hiện nghiên cứu về tiềm năng phát triển thương mại điện tử tại 6 quốc gia trong khu vực là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Những số liệu thống kê chỉ ra các đặc điểm chuyên biệt về môi trường kinh doanh, từ đó các công ty khởi nghiệp có thể hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ thương mại điện tử hiệu quả hơn.
Mặc dù có nhiều khó khăn và thách thức, tương lai để phát triển thương mại điện tử vẫn rất tươi sáng cho các doanh nghiệp trong khu vực, đặc biệt là khi có sự hỗ trợ từ chính phủ và các tổ chức giáo dục. Hiện nay, thị trường thương mại điện tử Việt Nam là cuộc chơi với sự tham dự của các ông lớn như Tiki, Shopee, Lazada, Amazon.... Vậy các startup cần có chiến lược như thế nào để tham gia vào thị trường khốc liệc này?
Workshop Ecommerce "Hợp tác với người khổng lồ" sẽ cho người tham dự một cái nhìn toàn cảnh của hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam, các thách thức cũng như tiềm năng phát triển cho các startup đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đặc biệt, các startup được gặp gỡ "one to one" với hơn 15 đại diện, chuyên gia của các công ty, đơn vị dẫn đầu trong hệ sinh thái thương mại điện tử để lắng nghe các tư vấn cũng như cơ hội hợp tác.
Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Startup Việt 2019 do báo VnExpress tổ chức
Lịch trình sự kiện:
8:00 - 8:30 |
Đón khách |
8:30 - 8:40 |
Bài trình bày "Toàn cảnh thương mại điện tử". Bởi: Ông Vijay Talwar – Phó Tổng Giám đốc Kênh bán lẻ TiKi |
8:45 - 8:55 |
Bài trình bày "Cơ hội cho Start up với hệ sinh thái Ecommerce". Bởi: Bà Vũ Thị Nhật Linh - Director of Managed Marketplace, Tiki |
8:55 - 9:35 |
Thảo luận 1: Thương mại điện tử Việt - Hợp tác với những người khổng lồ. 1. Ông Nguyễn Trần Thi, Co-Founder GHN Mod: Bà Đoàn Kiều My- CEO, Yellow Block
|
9:35 - 10:30 |
Thảo luận 2: Startup các dịch vụ cung cấp giải pháp cho thương mại điện tử - Cơ hội và thách thức. 1 . Ông Jack Nguyễn - Regional Managing Director Insider 2. Ông Bùi Hải Nam - CEO Datamart 3. Ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan 4. Ông Mike Trần - Founder Ticketbox , Giig 5. Bà Lê Thị Thanh Bình - Regional Industry Director, Cốc Cốc 6. Bà Trần Đỗ Ngọc Trang - Commercia Director, MVOT Mod: Ông Trương Gia Bảo – Product and marketing manager, FPT online |
10:30-12:00 |
Tea Break - One to one meeting - Meet the speaker |
ONE TO ONE – MEET THE SPEAKER
10:30 -12:00 |
Business matching One to one - Meet the speaker Bởi Các chuyên gia:
10. Ông Bùi Hải Nam - CEO Datamart
|
12:00 |
Tiệc trưa |
Thông tin vé
Vé tiêu chuẩn
500.000 VND
1.000.000 VND
Vé ngừng bán online
Giá vé bao gồm:
- Tham dự hội thảo
- Tham dự meeting one to one
- Teabreak
- Ăn trưa
Nhà tổ chức

Báo điện tử VnExpress
Báo điện tử VnExpress là tờ báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam xuất bản ấn phẩm online và không có báo in