Giới thiệu

Tổng quan thị trường tỷ đô Crypto Currency

CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU TRONG LĨNH VỰC BLOCKCHAIN VỚI TRÊN 10 NẰM CHIA SẺ VỀ KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC VÀ KIỀN THỨC ĐẦU TƯ

CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN

Công nghệ Blockchain là gì ?Định nghĩa cơ bản nhất của blockchain là một sổ cái được chia sẻ, số hóa không thể thay đổi sau khi giao dịch được ghi lại và xác minh. Tất cả các bên tham gia giao dịch, cũng như một số lượng đáng kể các bên thứ 3 duy trì một bản sao của sổ cái (tức là blockchain), điều đó có nghĩa là thực tế không thể sửa đổi mọi bản sao của sổ cái trên toàn cầu để giả mạo giao dịch. Thành công của Bitcoin, đã kích hoạt việc thành lập hàng ngàn loại tiền điện tử mới, dẫn đến ảo tưởng rằng ứng dụng duy nhất của công nghệ blockchain là để tạo ra tiền điện tử. Tuy nhiên, công nghệ blockchain có khả năng nhiều hơn là chỉ tạo ra tiền điện tử và có thể hỗ trợ những thứ như giao dịch yêu cầu nhận dạng cá nhân, đánh giá ngang hàng, bầu cử và kiểm toán độc lập khác.

STO là gì?

Security Token Offering (STO) là một hình thức khá mới hiện nay để gây quỹ của các startup. Nó có một số điểm tương đồng với một doanh nghiệp truyền thống được công khai thông qua một đợt chào bán công khai ban đầu ra công chúng (IPO). Trong STO, một công ty sẽ phát hành security token cho các nhà đầu tư của mình. Các security token có thể được mô tả dưới dạng IOU (I owe You, tôi nợ bạn) được đảm bảo bằng tài sản của công ty. Các token này có thể được coi là hợp đồng đầu tư ràng buộc pháp lý cho phép nhà đầu tư tiếp cận cổ phần của công ty, cổ tức hàng tháng hoặc có tiếng nói trong quá trình ra quyết định kinh doanh.

STO có phải là giải pháp bền vững?

Trong khi các nhà đầu tư ICO tại mua các utility token và không nhận được bất kỳ quyền hoặc cổ phần nào từ công ty mà họ đầu tư, các nhà đầu tư STO có nhiều quyền hơn và có thể sở hữu cổ phần tương tự như một doanh nghiệp khởi xướng đợt chào bán IPO truyền thống. Lợi ích của việc tung ra hình thức STO so với ICO là: Các nhà đầu tư nhận được một token được đảm bảo bởi tài sản vì nó về cơ bản là một phần tài sản của công ty. Các doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn vì nó có thể mở rộng mảng kinh doanh của mình. Hình thức STO còn loại bỏ được các dự án có dấu hiệu lừa đảo bởi sự tuân thủ chặt chẽ luật pháp của chính phủ.

Tuy nhiên nhược điểm của STO là nó lấy đi bản chất phi tập trung của tiền mã hóa khi các cơ quan chính phủ sẽ tham gia vào việc chấp thuận để khởi động một đợt STO bất kì. Với thực tế cho thấy khi các sản phẩm 24 dịch vụ tài chính có liên quan thì phải có sự công bằng đảm bảo từ những cơ quan tổ chức có uy tín giám sát tính hợp pháp của chúng.

Gần đây, ngày càng có nhiều công ty đang hướng tới việc tung ra hình thức STO để huy động vốn. Tin tức xung quanh STO đã có sự gia tăng lớn trong những tháng qua:

Công ty con của Overstock.com tZERO, gần đây đã kết thúc STO kéo dài một tháng, trong đó họ đã huy động được 134 triệu USD.
Công ty xe điện SPIN đang tung ra một đợt STO để huy động được 125 triệu USD cho công ty startup này.
Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance thông báo rằng họ đang hợp tác với Malta trong việc mở một sàn giao dịch tiền số chuyên giao dịch các security tokens.
Nhiều nền tảng mới đã nổi lên và sẽ hỗ trợ các startup huy động được vốn để phát triển thông qua STO, như StartEngine, Harbor, Republic, Polymath và Dusk Network.

Khác biệt giữa Token ICO và Token STO

Trước tiên, cần phải làm rõ sự nhập nhằng trong tên gọi ICO (Initial Coin Offering).Trong lĩnh vực cryptocurrency, khi một dự án phát hành đồng tiền riêng, nếu nó không phụ thuộc vào một nền tảng nào khác thì được gọi là Coin (ví dụ như Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, …). Ngược lại, nếu đồng tiền phát hành dựa trên một nền tảng nào đó, ví dụ Omisego, Golem dựa trên nền tảng của Ethereum, thì được gọi là Token.

Khi một dự án gọi vốn với hình thức ICO, thông thường đều chưa có sản phẩm đáng kể, tất cả chỉ nằm ở ý tưởng ban đầu. Do đó, các dự án này chưa thể có blockchain hay đồng coin riêng. Việc phát hành Coin lúc này là không hợp lý.
Việc mượn tạm một nền tảng nào đó để phát hành đồng tiền riêng của dự án, đồng tiền đó còn được gọi là Utility Token.

 

Thông tin vé

Tìm hiểu công nghệ Blockchain và xu hướng STO 2020 - 2025 Thứ 7, 28 Tháng 9 2019 (01:30 PM - 05:00 PM)

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

GIANT CLUB Giant Club - Câu lạc bộ hổ trợ cộng đồng GiantFinex và Ravencoin tại Việt Nam

GIATNFINEX - CÔNG TY MINING RAVENCOIN

GiantFinex là công ty mining hàng đầu thế giới có nhà máy hoạt động tại Tứ Xuyên - Trung Quốc.

GiantFinex sở hữu cơ sở hạ tầng khai thác tốt nhất hiện nay khi sở hữu một đội ngủ chuyên gia phân tích hiệu suất khai thác coin hiệu quả nhất thế giới, và là đối tác với Bitmain, BTC.com, Antpool, BTCC,...

Liên hệ nhà tổ chức