Giới thiệu

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín. Khởi đầu từ năm 1997, chương trình Làn Sóng Xanh phát sóng hàng tuần trên tần số FM99.9Mhz với top 10 ca khúc được thính giả yêu thích nhất cùng với những bài cảm nhận của thính giả viết về những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu thích. Đáp ứng thị hiếu âm nhạc của công chúng, ngay tức thì, Làn Sóng Xanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt các ca sĩ, nhạc sĩ, mở đầu cho xu thế sáng tác và biểu diễn những thể loại nhạc trẻ, nhạc trữ tình và dần định hình xu hướng nghe nhạc Việt từ những năm cuối thập niên 1990. Vào mỗi cuối năm, Làn Sóng Xanh tổ chức lễ trao giải cho 10 nhạc sĩ, 10 ca sĩ được yêu thích nhất và những đêm biểu diễn quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, được truyền thông ghi nhận như là hàng thử biểu về sức hút của các ca khúc trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

 

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 Làn Sóng Xanh, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Truyền Thông Thanh niên tổ chức chuỗi sự kiện Festival 20 năm Làn Sóng Xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt. – 1 sự kiện đặc biệt của kênh VOH Radio - Đài TNND Tp.HCM để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng Radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt cùng những tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ đã thành danh.

 


20 năm định hình và phát triển, Làn Sóng Xanh đã góp phần đưa nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Những năm đầu với nhiều gương mặt ca sĩ được công chúng yêu thích, như: Cẩm Vân, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Phương, Bằng Kiều; đến những năm tiếp theo là một số gương mặt nổi bật, như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn hay những gương mặt trẻ hiện nay như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên… Làn Sóng Xanh là chương trình tiên phong và duy nhất tôn vinh sự đóng góp của các nhạc sĩ với những sáng tác và hòa âm phối khí độc đáo được công chúng đón nhận.

 


20 năm, Làn Sóng Xanh cũng đã vinh danh nhiều tên tuổi nhạc sĩ, như: Bảo Chấn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Lê Quang, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Nhất Huy, Hoài An, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu… Làn Sóng Xanh cũng là bảng xếp hạng sớm nhất đưa thêm các hạng mục để tôn vinh: giải hòa âm, giải phòng thu, giải sản xuất, giải về single và các dự án âm nhạc

 


Festival 20 năm Làn Sóng Xanh được khởi động với sự kiện triển lãm hình ảnh và biểu diễn các ca khúc hit của Làn Sóng Xanh 20 năm qua mang tên THE HITS tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 2 ngày 14/10 và 15/10/2017. Trong đó:

  1. Từ 16h-17h các hoạt động nhỏ dành cho các fan chụp hình và tham quan triển lãm ảnh “20 năm Làn Sóng Xanh”
  2. Từ 17h-19h: Các nhóm nhạc biểu diễn tại sân khấu chính ( WARM-UP) trước giờ chương trình chính thức
  3. Từ 20h - 23h Chương trình âm nhạc biểu diễn chính thức The Hits – Kỷ Niệm 20 năm Làn Sóng Xanh

Thông tin vé

VIP

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Vé thiệp mời cho các đơn vị tài trợ

Phổ thông

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Vé thường

Nhà tổ chức

Đài tiếng nói Nhân dân TP. HCM (VOH)

Đơn vị tổ chức: Đài tiếng nói Nhân dân TP. HCM (VOH)
Đơn vị sản xuất: Thanh Nien Media Corporation, VOH FM 99.9 Mhz, Thanh Niên Entertainment cùng các đối tác thực hiện.

Liên hệ nhà tổ chức