Giới thiệu

 

Bộ luật Dân sự sửa đổi năm 2015 đã đặt mốc quan trọng đối với của người chuyển giới bằng việc thừa nhận quyền của người chuyển đổi giới tính. Tuy nhiên, sau 4 năm, dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính vẫn chưa được trình lên Quốc hội, người chuyển giới vẫn mòn mỏi chờ đợi và trì hoãn việc được hưởng các quyền công dân căn bản của mình.

Luật Hôn Nhân Gia Đình 2014 đã bỏ cấm hôn nhân giới, thay bằng "Nhà Nước không thừa nhận hôn nhân giữ hai người cùng giới tính". Sự tồn tại và quyền lợi của người đồng tính vẫn còn bị bỏ ngỏ, kéo theo nhiều hệ lụy trong đời sống hằng ngày của các cặp đôi.

Bộ Luật Lao Động với điều khoản "nghiêm cấm phân biệt đối xử" tại nơi làm việc, bao gồm nghiêm cấm PBĐX dựa trên giới tính chưa bao giờ thừa nhận sự tồn tại của người LGBTI và các vấn nạn kì thị mà họ đang phải hằng ngày trải qua trong môi trường làm việc của mình.

Các thay đổi trong luật trong vòng 10 năm trở lại đây đã thực sự tạo ra những tác động gì đối với cuộc sống của người LGBTI hay không? Vì sao có những thay đổi đó hay vì sao luật vẫn còn nhiều hạn chế? Và chúng ta có thể làm được gì để góp phần đẩy nhanh những thay đổi này trong tương lai? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp vào sự kiện ngày 26/5 này tại ICS Hub - The Cafe and Library, với sự tham gia của các chuyên gia về luật và vận động quyền kì cựu.

Đặc biệt, chúng ta sẽ được nghe và thảo luận các thông tin chính thống về sự kiện hợp pháp hóa Hôn Nhân Cùng Giới tại Đài Loan vào ngày 17/5 vừa qua, từ đó rút ra được bài học về tiến trình hiện tại và những gì chúng ta có thể làm được để đóng góp cho việc vận động hôn nhân cùng giới ở Việt Nam trong tương lai.

 

---

Workshop giới hạn số lượng người tham gia, vui lòng đặt mua vé sớm để bảo đảm còn chỗ! Mua vé là đóng góp của bạn để ICS có thể duy trì những hoạt động tương tự trong tương lai.

Giá vé: 50,000đ/vé (chưa bao gồm nước uống).

---

Hưởng ứng IDAHOT - ngày quốc tế chống kì thị người LGBTI 17 tháng 5 hằng năm, ICS dành toàn bộ tháng 5 để hỗ trợ, tạo ra và mang đến những không gian an toàn và đa dạng cho tất cả mọi người.

Chuỗi workshop với các chủ đề đa dạng, từ cách ứng xử hằng ngày và kiến thức cơ bản cho những ai còn nhiều thắc mắc về cộng đồng LGBTI, cho đến những chủ đề "gai góc" ít được đề cập đến như LGBTI trong tôn giáo, các bất cập trong luật pháp, và kĩ năng sơ cứu tâm lý thường nhật cho cộng đồng LGBTI và người ủng hộ.

Mục tiêu của chuỗi workshop nhằm cùng lúc đưa ra nhiều hướng tiếp cận để đóng góp vào việc tạo ra mỗi xã hội cởi mở và an toàn thực chất dành cho người LGBTI, cũng như khơi dậy những cuộc đối thoại được cho là "cấm kỵ" hoặc những nhóm bị bỏ qua trong tiến trình vận động từ trước đến nay.

Trong tháng 5 này, nếu nhóm hoặc tổ chức của bạn mong muốn tổ chức sự kiện nhằm tăng sự hiện diện và hiểu biết của xã hội về các chủ đề bị bỏ sót trong tiến trình vận động quyền LGBTI từ trước đến nay, hãy liên hệ với ICS và ICS Hub để được hỗ trợ địa điểm và truyền thông cùng với chuỗi sự kiện của ICS bạn nhé!

Thông tin vé

Vé thường

50.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Trung Tâm ICS

Trung Tâm ICS là tổ chức làm về quyền của người LGBTI tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2008 bởi chính những thành viên trong cộng đồng LGBT, ICS đã và đang là một trong những tổ chức dẫn đầu trong tiến trình vận động cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTI trong nhiều lĩnh vực từ luật pháp, đến trong nhà trường, gia đình, nơi làm việc và ngoài xã hội.

Facebook: https://www.facebook.com/icsvn/

Liên hệ nhà tổ chức