Giới thiệu

ỨNG DỤNG DASHBOARD REPORTING TRONG EXCEL

 

Dashboard là gì?

  • Dashboard hay còn gọi là Bảng trình bày tất cả các thông tin quan trọng và cần thiết nhất cô đọng trên một màn hình bằng hình ảnh, đồ thị, biểu đồ… giúp người xem dễ dàng theo dõi, điều chỉnh, phân tích và đưa ra quyết định một cách kịp thời và nhanh chóng nhất có thể mà không gây áp lực cho mắt khi đọc thông tin.
  • Dashboard Reporting là một trong những công cụ giúp nhà quản trị theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất hiện nay.
  • Dashboard Reporting là một giao diện báo cáo với các chỉ số KPI có liên quan đến với người dùng. Cụ thể hơn, nó là một màn hình giao diện số trực quan được sử dụng để tổng hợp và trình bày thông tin của doanh nghiệp với hệ thống các biểu đồ, các nút lệnh để điều chỉnh thông tin cần phân tích/ trình bày báo cáo. Dashboard được tạo ra bằng cách ứng dụng Pivot Chart, Slicers, Macro, kết hợp linh hoạt các công cụ trong Excel từ cơ bản đến nâng cao.

 

Điểm khác biệt giữa Báo cáo truyền thống (Reporting) và Báo cáo trình bày theo Bảng điều khiển (Dashboard Reporting) là gì?

Báo cáo/Bảng biểu thông thường

Dashboard Reporting

Chủ yếu bao gồm chữ, bảng biểu số liệu và có một số biểu đồ theo yêu cầu.

Trực quan và sinh động vì chủ yếu bao gồm các biểu đồ, đồ thị và hình ảnh.

Thông thường rất dài với nhiều các bảng biểu và số liệu.

Giảm áp lực cho người dùng khi đọc vì báo cáo chỉ tóm gọn trong một màn hình hoặc một trang giấy với những biểu đồ, đồ thị và chỉ tiêu.

Trình bày thông tin dạng liệt kê, thống kê.

Trình bày thông tin mang tính hỗ trợ đưa ra hành động, quyết định.

Cố định, không thay đổi hoặc tùy chỉnh phương án theo nhu cầu quản trị kịp thời và nhanh chóng.

Linh hoạt, dễ dàng cho phép người dùng tương tác để lựa chọn các phương án hoặc chỉ tiêu khác nhau từ tổng quan đến chi tiết một cách nhanh chóng và kịp thời cho việc đưa ra quyết định.

Mất nhiều thời gian chuẩn bị lập và trình bày báo cáo vì tính cố định của báo cáo.

Tiết kiệm thời gian lập và trình bày báo cáo vì tính tự động hóa của báo cáo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với  những ưu điểm vượt trội này, Dashboard Reporting đang được nhiều người doanh nghiệp quan tâm sử dụng, đặc biệt trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán – Kiểm toán – Ngân hàng. Nhờ đó, các nhà quản trị hay nhà đầu tư dễ dàng phân tích thông tin và đưa ra quyết định một cách kịp thời và tối ưu.

Việc nắm vững các kỹ thuật trình bày Dashboard giúp người học tạo sự khác biệt, tăng hiệu suất làm việc, phát triển kỹ năng Excel chuyên nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp và nhà quản trị hiệu quả hơn.

 

Nội dung khóa học:

  • Giới thiệu về Dashboard reporting
  • Các hàm và chức năng thông dụng trong trình bày Dashboard
  • Các loại Chart và Dashboard
  • Các bước lập và trình bày Dashboard
  • Liên kết Dashboard với PowerPoint, xuất file PDF

Lịch học:

  • Khai giảng: 24/02/2020
  • Lịch học: Tối T2 và tối T6 (18:30 - 21:00) 
  • Số buổi: 04 buổi

Giảng viên:

Thầy Phùng Trọng Hải, FCCA, VACPA

  • Director l UniTrain Training & Consulting Co., Ltd.
  • Former Head of FP&A l Zuellig Pharma Vietnam
  • Former Senior Manager l EY Vietnam

Thông tin vé

Early bird

1.800.000 VND
Vé ngừng bán online

Standard

2.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhóm 2

1.700.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhóm 3

1.600.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO UNITRAIN

UniTrain là đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm quản lý tại các công ty kiểm toán lớn (Big 4), các định chế tài chính và tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.
Sứ mệnh của công ty là truyền đạt và chuyển hóa các kiến thức chuyên ngành thành giá trị thực tế cho các khách hàng của mình, nhân viên của công ty, cũng như cho toàn thể nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng các dịch vụ đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán, thuế và tài chính đã được chuẩn hóa, chuyên nghiệp và nhất quán.

Liên hệ nhà tổ chức