Giới thiệu

Vở cải lương Chân dung người mở cõi (tác giả: Phạm Dũng, chuyển thể cải lương: Phạm Văn Đằng, đạo diễn: Vũ Trần) kể về câu chuyện khi Nguyễn Hữu Cảnh nhận lệnh chúa Nguyễn Phúc Chu làm thống suất vào Nam để bình định Chân Lạp. Vua Chân Lạp Lúc đó là Nặc Thu đã sử dụng mỹ nhân kế, đem Huyền Thư - một Apsara mà ông yêu thương sang chiêu dụ Nguyễn Hữu Cảnh với ý định làm Nguyễn Hữu Cảnh say mê tửu sắc, quên bỏ việc quân binh, để Nặc Thu thừa cơ hội tấn công Đại Việt, mục đích là thoát khỏi sự kềm cặp của chúa Nguyễn, đồng thời lấy lại vùng đất Thủy Chân Lạp (Đồng Nai - Gia Định ngày nay). Tuy nhiên Huyền Thư khi tiếp xúc với Nguyễn Hữu Cảnh, sự tài năng và đức độ của ông đã cảm hóa được Huyền Thư. Đứng giữa tình riêng và nợ nước, Huyền Thư sẽ hành động thế nào? Liệu âm mưu của Nặc Thu có thể thực hiện được không? Và Nguyễn Hữu Cảnh đã làm cách nào để vùng đất trũng với rừng thiêng nước độc trở thành một vùng đất trù phú, là nơi để các lưu dân có thể làm ăn sinh sống và được chúa Nguyễn xác lập chủ quyền?

Vở sẽ được công diễn vào lúc 20g00 ngày 08/10/2022 tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (số 136 Trần Hưng Đạo Q1). Sau đó vở diễn sẽ tham gia dự thi tại Liên hoan cải lương toàn quốc” được tổ chức tại Long An vào tháng 11 năm 2022.

Đến với “Chân dung người mở cõi” khán giả có dịp thưởng thức một tác phẩm được dàn dựng mới, lạ với những góc nhìn đầy sáng tạo của đạo diễn Vũ Trần. Phục trang, cảnh trí, vũ đạo và âm nhạc được đầu tư hoành tráng, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của khán giả hiện đại. Cùng với dàn diễn viên tài năng, giỏi nghề như CVVC Minh Trường - Nhã Thy - Điền Trung - Lê Thanh Thảo - Nhật Nguyên - Trọng Hiếu - Diệp Duy - Tấn Lộc - Bá Thành - Chí Dũng - Hoàng Chương - Cao Mỹ Châu… hứa hẹn sẽ mang đến một vở diễn xuất sắc cho công chúng thưởng thức.

 

Vở Cải lương : “Chân dung người mở cõi” (tức “Nguyễn Hữu Cảnh”)

Tác giả : Phạm Dũng

Chuyển thể cải lương : Phạm Văn Đằng

Đạo diễn : Vũ Trần

Trợ lý đạo diễn : Nguyễn Minh Trường

Âm nhạc : NSƯT Hồ Văn Thành - Thái Dũng

Thiết kế sân khấu : Trần Hồng Vân

Biên đạo múa : NSƯT Lê Trung Thảo

Cố vấn nghệ thuật : NSND Trần Ngọc Giàu

Vũ đoàn : Power Dance

Nhóm võ thuật : Quốc Việt

Với sự tham gia của các nghệ sĩ : Minh Trường - Nhã Thy - Điền Trung - Lê Thanh Thảo - Nhật Nguyên - Trọng Hiếu - Diệp Duy - Tấn Lộc - Bá Thành - Chí Dũng - Hoàng Chương - Cao Mỹ Châu.

 

Thông tin vé

Hạng 1

800.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 2

600.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 3

400.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 4

300.000 VND
Vé ngừng bán online

Lầu

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

CÔNG TY TNHH TỔ CHỨC BIỂU DIỄN SONG VIỆT

updating..

Liên hệ nhà tổ chức