Giới thiệu

Ghi nhận và được thấu hiểu về cảm xúc là một nhu cầu quan trọng, để mỗi cá nhân hiểu mình và hình thành nhân dạng về bản thân, nhưng không phải ai cũng được đáp ứng đầy đủ nhu cầu này, đặc biệt là trong thời thơ ấu.

Nhà triết học người Tây Ban Nha José Ortega y Gasset từng nói: “Tất cả những gì chúng ta được ban tặng chính là khả năng tự làm điều này hay điều khác cho chính mình”. Với tư cách là một người trưởng thành, chúng ta có thể làm gì cho chính mình? Đây là câu hỏi đã mở ra workshop này.

Workshop được chia thành 2 phần:

Phần 1: Nhận diện những nhu cầu chưa được đáp ứng đầy đủ

Mục đích của phần này là để hiểu. Chưa hiểu thì chưa thể hành động đúng và hiệu quả được. Chúng ta sẽ dành thời gian chiêm nghiệm lại một số kỷ niệm tuổi thơ để nhận diện những nhu cầu nào mình thấy rất quan trọng nhưng lại chưa được đáp ứng đầy đủ. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng chỉ riêng việc nhận diện và gọi tên được những nhu cầu ấy cũng đã là một món quà hay một cử chỉ dịu dàng để xoa dịu tâm hồn của mình rồi. Cũng thông qua việc nhận diện nhu cầu của mình, ta có cơ hội hiểu hơn về những khó khăn và nhu cầu của người khác, chẳng hạn như họ cảm thấy thế nào? điều gì khiến họ hành xử như vậy? Họ mong muốn điều gì?...

Phần 2: Kế hoạch hành động
Mục đích của phần này là phác thảo ra bức tranh mới về bản thân mà bạn muốn thấy, cũng như hình dung thật rõ ràng những hành động cụ thể nào mà bạn có thể chủ động thực hiện, để trao cho chính mình tình yêu thương vô điều kiện và sự chỉ dẫn ân cần như cách mà những người cha mẹ từ nghiêm đồng hành với con của họ.

Các hoạt động trong workshop sẽ gồm thực hành kết hợp với chia sẻ và chiêm nghiệm, khi tham gia, hãy chuẩn bị giấy, bút bạn nhé và thêm một vài cây bút màu nữa, nếu có thể.

Thông tin vé

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

MAI:tri and Có Hiểu Có Thương Online Summit

MAI:tri and Có Hiểu Có Thương Online Summit

Liên hệ nhà tổ chức