Giới thiệu

VÀO 17H00 NGÀY 8/4, KOAF SẼ CÓ QUẦY BÁN VÉ TRỰC TIẾP TẠI IDECAF - 28 LÊ THÁNH TÔN QUẬN 1. CÁC BẠN CÓ THỂ ĐẾN TẬN NƠI ĐỂ MUA VÉ VÀ THƯỞNG THỨC NHỮNG BỘ PHIM HAY HO ĐẾN TỪ 6 NGHỆ SĨ TÀI BA NÀY NHÉ

(English below)

 

Đã bao giờ bạn tự hỏi khi các bộ môn nghệ thuật giao thoa với nhau, điều bất ngờ gì sẽ xảy ra không?
"WHEN FILM MEETS DANCE" là một buổi chiếu phim của 6 nghệ sĩ với 6 bộ phim nổi tiếng mà khi nghe tên chắc hẳn bạn sẽ tò mò muốn đi xem ngay đó nhe
Hôm đó có gì: Trình chiếu phim, Đối thoại 

Film 1: Saigon Souls (3’32) - Robin Mahieux

“Saigon Souls” biểu thị một trạng thái tâm lý cụ thể: Bất kể là dân mới tới, người mới về, hay đã sống cả đời ở đó, chỉ cần bạn mặc định mình là “người Sài Gòn” thì bạn chính là như vậy. Bộ phim dẫn dắt người xem xuyên suốt cuộc hành trình khám phá linh hồn của chính những người tạo ra nó -- những người Sài Gòn và cảnh quan không ngừng phát triển ở nơi họ sinh sống.

Film 2: Phân tử (5’00) - Chinh Ba

Lấy ý tưởng từ những phân tử chuyển động hỗn độn trong không gian, phim ghi lại những điêu khắc múa (one minute sculpture of dance) trong quá trình làm việc ở Việt Nam, Italy và Thuỵ Sỹ thông qua góc nhìn méo mó của thiết bị. Trong không gian, các phân tử chuyển động một cách khôn lường, được điều khiển bởi sự tương tác phức tạp giữa lực hút, đẩy và tự động hóa. Bộ phim khai thác mối quan hệ phức tạp nhưng mê hoặc giữa các yếu tố tự nhiên, và khám phá nét đẹp của chuyển động hỗn độn.

Film 3: Ngày mai còn ai (4’42) - La Zung

Với sự tham gia của 30 nghệ sĩ Việt, MV sáng tạo này truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tính bền vững của môi trường thông qua nghệ thuật múa thể nghiệm. Nội dung câu chuyện kể về Mai, một cô gái trẻ mơ ước thoát khỏi ngôi nhà đầy rác thải, trong khi mẹ cô nghi ngờ liệu rằng có thể tìm thấy một tương lai khác hay không.

Film 4: Bồng Bềnh (19’00) - Đoàn Thanh Toàn & Nguyễn Lê Hoàng Phúc

Nơi sóng nước dập dềnh diễn ra câu chuyện cổ tích, kể về một chàng ngư dân phì phèo khói thuốc, một nàng tiên cá ướt át, và hai người bạn nhí nhố của họ.

Film 5: Trung Du (6’59) - Kim-Sanh Châu

Trung Du được tạo ra từ nỗi cô đơn cùng cực. Dưới bóng hoàng hôn, tôi đã đi khắp Quebec trên chiếc xe máy nhỏ của mình từ năm 1976 để ghi lại những hình ảnh này.Thông qua lăng kính gần gũi, thước phim đề cập đến vấn đề sở hữu đất, mâu thuẫn giữa sự đẹp đẽ và bạo lực đồng thời phát sinh từ cảm giác được thuộc về, được sở hữu và mặt đối lập của chúng.

Film 6: Đó sẽ là một ngày bị đảo lộn không trăng không sao (7’00) - Đạo diễn Red và biên đạo Kim

Đây là một phim ngắn thể nghiệm về chuyển động và thông qua chuyển động, kể về khoảnh khắc con người khiêu vũ và trò chuyện cùng thiên nhiên, và thông qua đó nhìn thấy hình ảnh phản chiếu méo mó và viển vông của chính mình. Những chuyển động trong phim kết hợp nhiều nền tảng khác nhau như: Hip-Hop Experimental, múa đương đại Ấn Độ và Butoh. 

Talk: Pictures in motion / Bodies in movements
Và cuối cùng là đến phần trò chuyện, đàm thoại cùng các nghệ sĩ tham gia. Mục tiêu của buổi đối thoại cùng nghệ sĩ lần này là để khán giả có góc nhìn mới và hiểu thêm về quá trình chọn phim qua lăng kính của chính những nhà là phim. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để khán giả gặp gỡ bản thân nghệ sĩ và đặt câu hỏi. 
Chủ trì và phiên dịch: Đạt Nguyễn

-

Cùng KOAF khám phá sự kết hợp đặc sắc giữa nghệ thuật múa và điện ảnh nè! Đằng sau những thước phim ngắn được quốc tế công nhận này là 6 nghệ sĩ kiệt xuất, và họ sẽ dẫn dắt chúng ta vào một chuyến phiêu lưu khó quên trong ngày khai mạc liên hoan phim năm nay.

 __________________________________________________________

When film meets dance

Location: IDECAF
What to expect: Film screening, Talk
Discover the magical union of film and dance at our festival's opening day! This is a unique opportunity to discover 6 artists working at the crossroads of dance and cinema: Saigon Souls, Molecules, Tomorrow without us, Boyant, Midland, and  It will be a disconcerted day in a starless moonless night. Dance is conventionally an ephemeral art, which is supposed to disappear as soon as it is finished. But with dance films, the artists are giving new perspectives on movements through the lens of the camera.
The screenings will be followed by a talk show with the filmmakers themselves.

Film 1: Saigon Souls - Robin Mahieux

"Saigon Souls" is a representation of a certain mentality: Regardless of whether you have just arrived, recently returned, or have lived here your entire life, you can consider yourself a true Saigon-ese if you identify as such. This art film takes viewers on a journey to discover the soul of its creators - the people of Saigon and the ever-evolving landscape they inhabit.

Film 2: Molecules - Chinh Ba

A one-minute sculpture of dance shown through perspective distortion and filmed in Vietnam, Italy, and Switzerland. Within this world, molecules move unpredictably through space, governed by the complex interplay between attraction, repulsion, and automation. Explore the fascinating and intricate relationships between these elements, and discover the beauty of chaos in motion.

Film 3: Ngày mai còn ai (Tomorrow without us) - La Zung

30 Vietnamese artists have come together to create an innovative music video that delivers a powerful message of sustainability by the means of experimental dance. The video tells the story of Mai, a young woman who dreams of escaping her trash-filled home, while her mother doubts that a different future would be at all possible.

Film 4: Bồng Bềnh/Buoyant - Đoàn Thanh Toàn & Nguyễn Lê Hoàng Phúc

A fairy tale takes place along the waters, featuring a fisherman who smokes, a mermaid who serves, and their two jolly friends.

Film 5: Midland (Trung du) - Kim-Sanh Châu
An introduction from Kim-Sanh Châu:
MIDLAND was created in deep solitude. In the shadow of dawn I travelled through Quebec on my small motorbike from 1976 in order to capture these images. Through an intimate lens, this video addresses land ownership, troubled by the simultaneous beauty and violence that stems from the feeling of belonging, of ownership, and their opposites.” 

Film 6: It will be a disconcerted day in a starless moonless night - Directed by Red and choreographed by Kim
This experimental short film tells a moment of bodily expression, that of a man dancing and communing with nature, reflecting an image of himself that is distorted and fantasized in turn. It includes movement practices from different backgrounds such as Hip-Hop Experimental, múa đương đại Ấn Độ và Buto.
The film is not intended to be a clear narrative that follows a logical sequence of events. Instead, it showcases visible and deep elements of the man's movement expressed through various perspectives, such as slow-motion shots, extreme close-ups, and differential focus distances.

Talk: Pictures in motion / Bodies in movements
The aim of this talk is to offer a new perspective on film selection, through the eyes of the filmmakers themselves. It is also a unique opportunity for the audience to meet the artists and ask them questions.
Moderation and translation: Dat Nguyen

 

Thông tin vé

VÉ THAM DỰ

200.000 VND
Vé ngừng bán online

LƯU Ý:
- Vui lòng đến trước giờ diễn ít nhất 30 phút để có thể check-in và ổn định chỗ ngồi.
- BTC sẽ đóng cửa vào đúng giờ buổi biểu diễn bắt đầu.
- Sự kiện dành cho mọi đối tượng.
- Vé đã mua không được phép đổi hoặc hoàn tiền dưới bất kỳ hình thức nào.
- Bạn có thể tải (các) Vé điện tử ở định dạng PDF về điện thoại/thiết bị di động hoặc in ra khổ giấy A4 để scan để vào cổng.
- Sinh viên dưới 22 tuổi có thể mua vé Sinh viên và phải mang theo CMND hoặc Thẻ sinh viên khi check-in.
- Không được phép chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp.
- Không được phép quay video hoặc ghi âm tại các sự kiện của chúng tôi. Nghiêm cấm máy ảnh, máy quay video, GoPro, iPad và máy tính bảng. Không có gậy selfie, chân máy và monopod. Phát trực tiếp sự kiện bị cấm.
- Không mang chất cấm, vũ khí, ô dù lớn, đồ ăn & thức uống bên ngoài, thuốc lá điện tử và vapes và các mặt hàng khác tùy thuộc vào quyết định của ban quản lý.

Nhà tổ chức

Krossing Over Arts Festival 2023

Krossing Over Arts Festival (KOAF) là nền tảng dành cho nghệ sĩ Việt để tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế. Kể từ kỳ đầu tiên vào năm 2017, sự giao thoa và tính đa dạng đã trở thành cốt lõi của lễ hội. Đặc biệt là giao thoa về phương thức thực hành nghệ thuật: mấu chốt chính là kết hợp liên ngành. Nghệ thuật múa cùng “đàm đạo” với âm nhạc, thơ ca, nghệ thuật thị giác, điện ảnh, hay thậm chí là ẩm thực. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu giao thoa văn hóa: khi nghệ sĩ trong nước phối hợp cùng nghệ sĩ quốc tế. Hơn nữa, KOAF còn chú trọng tính đa dạng về thẩm mỹ: thông qua việc kết hợp văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại trong nhiều lĩnh vực múa như đương đại, hip-hop, hay múa truyền thống; và đa dạng địa điểm tổ chức: các chương trình trong lễ hội không chỉ diễn ra trên sân khấu hay trong nhà hát, mà còn ở các bảo tàng, trường học, thư viện, phòng triển lãm, hay concept store. Và cuối cùng là đa dạng về nội dung giám tuyển: chuỗi sự kiện của KOAF luôn bao gồm trình diễn bên cạnh workshop dành cho dân nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, đàm thoại, và trình chiếu phim ngắn về múa.

Liên hệ nhà tổ chức