Giới thiệu

CHIẾN LƯỢC BƠI CÙNG VÀ ĐÀO TẨU KHỎI HÀM CÁ MẬP

 

Năm 2019, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển mình từ thị trường đầu tư mạo hiểm thành tâm điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội rót vốn. Trước tình hình đó, các startup trẻ cũng như doanh nghiệp MSME có chung một bài toán: Làm thế nào đón bắt cơ hội, phối hợp hiệu quả với nhà đầu tư để tăng trưởng mà không bị các "cá mập" nuốt chửng?

 

Với sự bùng nổ của công nghệ và sức mạnh của người tiêu dùng, marketing không còn là yếu tố bên lề trong chiến lược kinh doanh những năm đầu tiên của startup & MSME. Để giảm thiểu rủi ro, đối phó với cạnh tranh và áp lực từ phía nhà đầu tư, các  chủ doanh nghiệp cần một kế hoạch marketing bài bản từ lúc thành hình ý tưởng kinh doanh cho đến giai đoạn gọi vốn và phát triển doanh nghiệp.

 

Cùng điểm qua những thảo luận về Marketing trong doanh nghiệp Startup & MSME với các diễn giả là founder/cố vấn chiến lược của các công ty khởi nghiệp thành công trong buổi Workshop "Chiến lược bơi cùng và đào tẩu khỏi hàm cá mập":

 

Phần 1: Toàn cảnh marketing trong kỉ nguyên 4.0 - MSME & Startup đang “đốt tiền" nhiều hơn là “kiếm tiền" từ Marketing

1. Khi nào bạn không cần làm Marketing và những trở ngại bất hủ: ngân sách, thời gian, nhân tài, chiến lược...

2. Làm chủ Marketing 4.0 - Doanh nghiệp của bạn là hoàng điểu hay đà điểu? Cách mạng công nghiệp 1760 liên quan gì đến post Facebook của bạn tối nay?

3. Bài học Marketing vỡ lòng cho Startup - Marketing là đầu kéo hay thùng hàng? Marketing kiếm tiền để được xài, hay phải được xài tiền để kiếm tiền?

4. Bài học từ nhà vô địch lướt sóng và câu chuyện bắt bài thị thường & đối thủ

 

Phần 2: Cách xây dựng chiến lược marketing để hấp dẫn nhà đầu tư 

1. Các yếu tố cần xác định trong bản kế hoạch marketing là gì?

2. Những yếu tố giúp doanh nghiệp hấp dẫn nhà đầu tư

 

Phần 3: Thực hành lên kế hoạch marketing trên 1 trang (One-page marketing plan)

1. Chiến lược marketing cô đọng cho 1 doanh nghiệp “tồn tại" 5 năm đầu tiên và sống sót sau đó cần được tư duy thế nào cho đúng? (theo lộ trình 2 năm đầu tiên và 3 năm tiếp theo)

2. Được thực hành ngay tại sự kiện và nghe góp ý từ các diễn giả

 

Phần 4: Áp dụng triển khai kế hoạch marketing vào thực tiễn

1. Ứng dụng nền Marketing ngàn tỉ USD FMCG vào doanh nghiệp nhỏ chạy cơm từng ngày: Bài học và những sai lầm chết... doanh nghiệp

2. Nhân tài Marketing: Bạn cần thợ hay cần thầy? Bạn có chắc doanh nghiệp nhỏ, ít tiền thì tuyển marketing chạy việc là phù hợp? Làm sao để "tóm đầu" thợ & "tóm đuôi" thầy?

3. Quản trị nhân sự & đối tác Marketing: "the notes on the left hand" - "phao" cho chủ doanh nghiệp để luôn biết rõ trong "hồ lô marketers" có những gì

 

Phần 5: Q/A (Panel discussion)

 

🔻 DIỄN GIẢ SỰ KIỆN

▪️ Anh Lý Nguyên Khương - Former Regional Marketing Manager - Red Bull - South East Asia Market

▪️ Anh Vĩ Nguyễn - Marketing Director & Co-Founder - Tugo & Founder - Ẩm thực Nhà Bu

▪️ Chị Nguyễn Thanh Tú - Former Senior Brand Manager - Nescafé - Nestlé Việt Nam

▪️ Chị Võ Thái Thảo - Co-Founder - Tỳ Bách Thảo & Digital Marketing Team Leader - IMM Group & Trainer - Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0

 

🔻 THÔNG TIN SỰ KIỆN

Thời gian: 08:30 AM - 12:00 PM, Thứ 7, ngày 07/09/2019 (Buổi sáng)

Địa điểm: Lầu 5, 146Bis Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (AIM Academy - Central Hub of Marketing & Communication Industry)

Thông tin vé

Standard Ticket

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

AIM Academy is the central hub of extensive initiatives to elevate the standards of Marketing & Communications industry in Vietnam via hands-on training, industry networking, and exposure to global festivals.

Since established in 2011, AIM Academy has been committed to developing and connecting talents, as well as promoting international awards to the industry. With constant devotion, AIM Academy envisions one day Vietnam will mark its name on the map of global Marketing & Communications landscape.



Start your Marketing & Communications journey with us today.

Liên hệ nhà tổ chức