Giới thiệu

Hiện nay, trong số các thể loại sách văn học, "Tiểu thuyết lịch sử" vẫn còn là một thể loại khá lạ lẫm với nhiều bạn đọc. Ngay trong nội tại của khái niệm “tiểu thuyết lịch sử” đã chứa một điểm mâu thuẫn: một thái cực là “lịch sử” với các đòi hỏi về tính xác thực của sự kiện và nhân vật, thái cực kia là “tiểu thuyết” với những khoảng trống cho trí tưởng tượng.

Tháng 11 này, OBook và Café Sách muốn cùng các bạn tiếp cận gần hơn tới thể loại sách này, thông qua hai cuốn sách: "Từ Dụ Thái Hậu" của nhà văn Trần Thuỳ Mai và "Hội thề" của tác gỉả Nguyễn Quang Thân.

"Từ Dụ thái hậu" có thể xem là tiểu thuyết lịch sử dạng “cung đấu” hiếm hoi của văn học đương đại, viết về thời nhà Nguyễn, triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Tác phẩm là cuốn tiểu thuyết tâm huyết của nữ nhà văn nổi tiếng xứ Huế Trần Thùy Mai, với văn phong thuần Việt và cốt truyện đậm chất điện ảnh, sinh động cuốn hút từ đầu đến cuối.

Còn "Hội thề" viết về những ngày cuối của khởi nghĩa Lam Sơn, khi mà ngay trong nội bộ các tướng lĩnh của Lê Lợi có những mâu thuẫn khó hoà giải.

Sự kiện được tổ chức vào lúc 16h ngày 30/11 tại địa điểm quán Le petit Roland - Lầu 3, 28B/1 Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, tp.HCM

Thông tin vé

Vé tham dự

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé đã bao gồm 1 đồ uống

Nhà tổ chức

Café Sách & Obook

Café Sách là một nhóm chuyên tổ chức các buổi giới thiệu, chia sẻ về sách và trải nghiệm đọc. Tại mỗi sự kiện, từ 1-5 cuốn sách sẽ được giới thiệu và đem ra thảo luận

OBook (https://obook.co) là nền tảng kết nối người đọc sách qua các hoạt động review và chia sẻ sách

Liên hệ nhà tổ chức