Giới thiệu

** PLEASE SCROLL DOWN FOR ENGLISH

Chiếu phim + chơi nhạc cho phim: Battleship Potemkin / MMMR

Thời gian: 20h, Thứ Sáu, 3/11/2017

Battleship Potemkin là một bộ phim câm của Xô Viết, được phát hành vào năm 1925.

Bộ phim là một thiên anh hùng ca về cuộc binh biến trên chiếc tàu chiến Potemkin năm 1905, một tặng phẩm để đạo diễn Sergey M. Eisenstein tưởng nhớ đến những nhà cách mạng đầu tiên của Nga và được xem là một kiệt tác điện ảnh quốc tế.

75 phút phim đầy căng thẳng và kịch tính, được lắp ghép từ hơn 13,000 cảnh quay độc lập, thể hiện quan điểm của Eisenstein: công đoạn biên tập chính là bước cơ bản thiết yếu của mỗi bộ phim. Trường đoạn Odessa Steps nổi tiếng đã có sức ảnh hưởng to lớn đến các đạo diễn sau này như Terry Gilliam, Woody Allen và Brian De Palma, khi mà tất cả đã thể hiện lại cảnh quay này trong phim của họ.

Nhóm MMMR được thành lập năm 2013, là sự hợp nhất về phong cách và sở thích khác nhau của 3 thành viên để tạo thành một thể loại âm nhạc độc nhất vô nhị trong cách tiếp cận. Âm nhạc của nhóm được tạo nên như là một phản ứng tức thời với môi trường xung quanh và phản ứng giữa từng thành viên với nhau, hoàn toàn ngẫu hứng.

Micheal (micmac) chơi beat. Say mê các đĩa nhạc nhựa vinyl, micmac là nhà hoạt động của tổ chức French underground electro scene từ giữa thập niên 90 và từng là nhà đồng sáng lập hãng thu âm FDB – một nhãn hiệu electro bass – và là thành viên thường trực của nhóm thiên đường mát-xa @ Rex Club. Từ khi chuyển đến Việt Nam, MM cũng tham gia như một phần của tập thể Jetlag và Naya Bainda

Maxime từng là tay chơi trống trong một ban nhạc metal mang ảnh hưởng của Tool and the Deftones trước khi được chọn vào nhóm Didgeridoo sáu năm về trước. Kết hợp trình diễn trực tiếp với bảng mạch và hiệu ứng điện tử, M tạo ra một nền nhạc đa kết cấu phối hợp nhịp nhàng với thành viên chơi chính. Phong cách của anh bao gồm Roots reggae, Dub và early Dubstep, minimal techno, và nhạc thiền/trừu tượng. Các bạn nhạc trước đây ở Sài Gòn gồm có Jugridoos, Ugwae và Naya Bainda.

Robert chơi guitar với tất cả hiệu ứng mà máy laptop của anh có thể xử lý được, cung cấp các nhịp, đoạn riff và những tiếng động lạ lùng cho bài nhạc. Bị ảnh hưởng bởi một loạt các thể loại như Bjork, Pixes, đến early electronica và cả rap, R từng là một trong những người sáng lập ban nhạc hip-hop nguyên bản đầu tiên ở Việt Nam. Trong những năm 90, R cũng góp phần phổ biến loại đĩa vinyl khi tham gia làm thành viên của Bliss – một trong những nhóm đầu tiên hoạt động trong nền âm nhạc điện tử của Indonesia.

**********

Cine-Concert: Battleship Potemkin / MMMR

Date: Friday, November 3, 2017 at 8pm

Battleship Potemkin is a Soviet silent film, released in 1925.

An epic dramatization of the 1905 mutiny aboard the battleship Potemkin, this movie was director Sergey M. Eisenstein’s tribute to the early Russian revolutionaries and is widely regarded as a masterpiece of international cinema.

A tense, action-filled drama, this taught 75 minute film is assembled from more than 13,000 individual shots, demonstrating Eisenstein’s view that editing is the fundamental essential of film. The famous Odessa Steps sequence has been hugely influential with directors such as Terry Gilliam, Woody Allen and Brian De Palma all paying homage to it in their films.

MMMR was formed in 2013 and consists of 3 members that merge their diverse backgrounds and tastes to create music that is unique in both approach and sound. The band’s music is formed as an immediate response to their environment and to each other with every session completely improvised.

Michael (micmac) provides the beats. Addicted to vinyl, micmac has been an activist of the French underground electro scene since the mid 90's and was a co-founder of FDB recordings - an electro bass label - and a resident of the paradise massage parties @ Rex Club. Since moving to Vietnam MM was also a part of the Jetlag collective and Naya Bainda.

Maxime was a drummer in a metal band influenced by Tool and the Deftones before picking up the Didgeridoo 6 years ago. Combining his live playing with looping and electronic effects M creates a multi-textural rhythmical base to the music as well as lead highlights. Hi tastes include Roots reggae, Dub and early Dubstep, minimal techno and abstract / meditational music. Former bands in Saigon include the Jugridoos, Ugwae and Naya Bainda.

Robert plays guitar with as many effects as his laptop can handle. He floats in and out of the music providing basslines, lead riffs and weird noises. Influenced by a wide range of music from Bjork and the Pixies to early electronica and rap, R was one of the founding members of Vietnam’s first original hip-hop bands. In the nineties R also span vinyl as a member of Bliss – one of the earliest collectives working in the Indonesian electronic music scene.

Thông tin vé

normal ticket

250.000 VND
Vé ngừng bán online

member and student ticket

150.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Salon Saigon

Salon Saigon tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam và Nghệ Thuật đương đại qua các buổi triển lãm, tọa đàm, múa nghệ thuật, thảo luận, chương trình giáo dục và thư viện với bộ sưu tập độc đáo về văn hoá Việt Nam.

Salon Saigon được thành lập bởi John Tuệ Nguyễn - một người canh gác di sản lâu đời, một nhà sưu tầm nghệ thuật, và điều hành bởi Sandrine Llouquet – một nghệ sĩ mang trong mình 2 dòng máu Pháp / Việt.

Salon Saigon's main function is the presentation of contemporary creation and Vietnamese culture through art exhibitions, performances, conferences, screenings, educational programs, and a unique collection of resources on Vietnamese culture available at the library.

Founded by John Tue Nguyen - a long time advocate of Vietnamese Heritage and an art collector, Salon Saigon is directed by French-Vietnamese contemporary visual artist Sandrine Llouquet.

Liên hệ nhà tổ chức