Giới thiệu

*SCROLL DOWN FOR ENGLISH *

Marcel Duchamp: Iconoclaste & Inoxydable | Marcel Duchamp: Phá cách & Bền bỉ

 

Salon Saigon mời bạn đến xem một bộ phim tài liệu kèm phỏng vấn về Marcel Duchamp, đạo diễn bởi Fabrice Maze  năm 2009.

Ngôn ngữ : tiếng Pháp cùng với phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh

Thời lượng : 3 tiếng.

 

Hiếm nghệ sĩ nào có tầm ảnh hưởng với dòng chảy của lịch sử nghệ thuật như Marcel Duchamp. Bằng việc thách thức những định nghĩa căn bản nhất của nghệ thuật, các tác phẩm readymade (tạm dịch: tác phẩm làm sẵn) của ông tạo ra những cơn chấn động vẫn còn cảm nhận được tới ngày nay trong thế giới nghệ thuật. Nỗi ám ảnh kéo dài của Duchamp về những cơ chế của ham muốn và tính dục con người, cũng như sự yêu thích việc chơi chữ, khiến các tác phẩm của ông mang hơi hướng Siêu thực, mặc dù ông một mực từ chối việc bị đánh đồng với một phong trào nghệ thuật cụ thể nào. Với niềm tin quả quyết rằng nghệ thuật phải được thúc đẩy trước hết bởi ý niệm, Duchamp thường được coi là cha đẻ của Nghệ thuật Khái niệm. Trong suốt bộ phim, chúng ta sẽ thấy sự phát triển của nghệ sĩ lỗi lạc này qua từng giai đoạn cuộc đời.

 

Đạo diễn bởi Fabrice Maze, bộ phim là những thước tư liệu quý giá về những khám phá được rút ra từ Marcel Duchamp. Với sự tinh tế và nhạy cảm vô vàn, Fabrice Maze đã thể hiện Duchamp ở một góc nhìn mới. Ông bác bỏ một hình ảnh đầy lí tính, lạnh lùng, và cứng nhắc để cho chúng ta thấy một người nghệ sĩ mộc mạc và giàu tình cảm phía sau vẻ ngoài khiêm tốn nhún nhường, một người hiến dâng cả cuộc đời mình cho nghệ thuật. Bộ phim cũng những cuộc phỏng vấn chưa được công bố với Monique Fong, Jean-Jacques Lebel, và Arturo Schwarz Jean-Marie Drot (người đã thực hiện cuộc phỏng vấn “Chess” với Marcel Duchamp) về cuộc gặp gỡ khó quên của họ với Duchamp.

____________________________________________________________

Marcel Duchamp: Iconoclaste & Inoxydable | Marcel Duchamp: Phá cách & Bền bỉ

 

Salon Saigon invites you to a documentary film with interviews about Marcel Duchamp, directed by Fabrice Maze in 2009.

Language: French with Vietnamese and English Subtitles

Duration: 3 hours

 

Few artists can boast having changed the course of art history in the way that Marcel Duchamp did. By challenging the very notion of what is art, his first readymades sent shock waves across the art world that can still be felt today. Duchamp's ongoing preoccupation with the mechanisms of desire and human sexuality as well as his fondness for wordplay aligns his work with that of Surrealists, although he steadfastly refused to be affiliated with any specific artistic movement per se. In his insistence that art should be driven by ideas above all, Duchamp is generally considered to be the father of Conceptual art. Throughout the film, we see the development of his genius, and how he burst in each chapter of its manifestations.

 

Directed by Fabrice Maze, this film is a great reference for those who want to rediscover Marcel Duchamp. With subtlety and infinite sensitivity, Fabrice Maze presents Duchamp in a new light. He dismisses the image of the intellectual as cold, rigid, and individualistic to show us a man of great simplicity and sensitivity, veiled by modesty, a man who made his life a work of art. The film also features unreleased interviews with Monique Fong, Jean-Jacques Lebel, and Arturo Schwarz Jean-Marie Drot (to whom we owe “Chess” a filmed interview with Marcel Duchamp) recounting their meeting with Duchamp and moments that remained unforgettable.

 

 

Thông tin vé

Vé phổ thông (General ticket)

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé bao gồm 1 phần nước uống nhẹ.

Ticket includes one free soft drink.

Vé học sinh (Student ticket)

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé bao gồm một phần nước uống nhẹ. Cần xuất trình thẻ học sinh sinh viên hợp lệ ở cửa.

Ticket includes 1 free soft drink. Appropriate student ID's must be shown at the entrance.

Nhà tổ chức

Salon Saigon

Salon Saigon tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam và Nghệ Thuật đương đại qua các buổi triển lãm, tọa đàm, múa nghệ thuật, thảo luận, chương trình giáo dục và thư viện với bộ sưu tập độc đáo về văn hoá Việt Nam.



Salon Saigon được thành lập bởi John Tuệ Nguyễn - một người canh gác di sản lâu đời, một nhà sưu tầm nghệ thuật, và điều hành bởi Sandrine Llouquet – một nghệ sĩ mang trong mình 2 dòng máu Pháp / Việt.



Salon Saigon's main function is the presentation of contemporary creation and Vietnamese culture through art exhibitions, performances, conferences, screenings, educational programs, and a unique collection of resources on Vietnamese culture available at the library.



Founded by John Tue Nguyen - a long time advocate of Vietnamese Heritage and an art collector, Salon Saigon is directed by French-Vietnamese contemporary visual artist Sandrine Llouquet.

Liên hệ nhà tổ chức