Giới thiệu

1. THỜI GIAN KHOÁ HỌC

 

  • Khoá học bắt đầu từ ngày 01/08/2016 - Thời lượng học 10 buổi
  • Thời gian: Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu; từ 18h30 tới 21h30
     

2. VAI TRÒ

 

Mua hàng là khâu đầu tiên của Chuỗi cung ứng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các hoạt động Vận hành - Sản xuất – Kinh doanh của doanh nghiệp thông qua nguyên liệu đầu vào. Một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay là giá cả nguyên liệu đầu vào cao, nguồn cung không ổn định, một số nguyên liệu bị độc quyền, hàng mua về không đảm bảo chất lượng, dịch vụ nhà cung ứng thiếu chuyên nghiệp gây khó khăn cho việc vận hành chuỗi cung ứng một cách hiệu quả. Điều này đã dẫn đến thực trạng Chi phí sản xuất tăng từ 10 - 20% so với giá trị thực kéo theo Giá thành sản phẩm cao tạo ra bất lợi lớn trong cuộc chạy đua về giá với các đối thủ trong ngành. Chính vì vậy, hoạt động mua hàng cần đảm bảo đủ 3 yếu tố: Chi phí – Thời gian – Chất lượng (Cost – Time – Quality )

 

3. NHU CẦU NHÂN LỰC

 

Hiện nay, trong khi các doanh nghiệp đang muốn ra sức tối ưu Chuỗi cung ứng (năm 2015 nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong chuỗi cung ứng tăng 40% so với năm 2014) lĩnh vực mua hàng đang ngày càng được tập trung phát triển với mức lương và các hình thức đãi ngộ hấp dẫn, không chỉ thu hút sinh viên mà còn cả người đi làm có kinh nghiệm.

 

Nhận thấy điều đó, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo Chuyên viên Mua hàng dành riêng cho các bạn sinh viên và những người chưa có kinh nghiệp làm việc trong lĩnh vực mua hàng. Khóa đào tạo này thiết kế để trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng Mua hàng cũng như Quản lý mua hàng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn cao.

 

4. MỤC TIÊU

 

Giúp học viên hiểu rõ và có khả năng thực hiện những công việc sau:

  • Vai trò và trách nhiệm của Mua hàng trong tổ chức, và quan hệ của Mua hàng với các hoạt động khác
  • Xây dựng và áp dụng được chính sách quy trình Mua hàng một cách chuyên nghiệp chặt chẽ
  • Tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn, và quản lý nhà cung cấp
  • Thương lượng, đàm phán, và quản lý Hợp đồng cơ bản
  • Phát triển quan hệ Nhà cung cấp
  • Thiết lập mục tiêu, chỉ tiêu, phân tích đánh giá và liên tục cải thiện hoạt động của bộ phận Mua hàng. 

 

5. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

 

Đội ngũ giảng viên có lâu năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Mua Hàng cũng như Supply Chain tại các tập đoàn Đa quốc gia.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

  • Vai trò và các chức năng của hoạt động Mua hàng
  • Mua hàng đúng thời điểm
  • Thiết lập kế hoạch mua hàng và tìm kiếm Nhà cung cấp
  • Lập phương án tìm Nhà cung cấp
  • Lập kế hoạch Mua hàng
  • Lập Hợp đồng Mua hàng
  • Tạo nguồn hàng chiến lược
  • Quản lý Chi phí Mua hàng, Quản lý Hợp đồng Mua hàng
  • Quản lý Quan hệ Nhà cung cấp
  • Mua hàng điện tử
  • Đánh giá Nhà cung cấp
  • Đo lường và đánh giá hoạt động Mua hàng

 

6. BẰNG CẤP

 

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận:  

 

Chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo Chuyên viên Mua hàng - Purchasing Executive của Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam.

 

Thông tin vé

Regular

5.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Thời lượng học: 10 buổi
Thời gian học: 2 - 4 - 6 (tối)

Nhà tổ chức

Viện Nghiên Cứu Và Phát Triển Logistics Việt Nam

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) được thành lập bởi Hiệp Hội Logistics Việt Nam (VLA) từ năm 2010 và là đại diện được uỷ thác quyền đào tạo của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA và Hiệp hội Vận tải Hàng Không quốc tế IATA tại Việt Nam.

Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo, huấn luyện và tư vấn nghiệp vụ cho cá nhân, công ty và các tổ chức trong lĩnh vực Logistics, Chuỗi cung ứng (Supply Chain), cũng như Xuất nhập khẩu.

Chúng tôi hiện đang phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong những điểm mạnh mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu đào tạo từ Quý học viên và Quý Doanh nghiệp.

Liên hệ nhà tổ chức