Giới thiệu

(Please see below for English version of this text. Cheers.)

Ngày nay, khi nhắc tới Beethoven, người ta liên tưởng ngay tới những bản giao hưởng bất diệt và 32 bản Sonata viết cho piano xuyên suốt cuộc đời ông. Các Sonata của Beethoven được sáng tác trong giai đoạn phát triển quan trọng của đàn phím nói chung, và đàn piano nói riêng. Những tư tưởng về kĩ thuật diễn tấu đàn phím được ông vun đắp qua từng giai đoạn của bộ tác phẩm, qua đó góp phần đưa nhạc cụ này lên một tầm cao mới. 

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Ludwig van Beethoven, Saigon Classical trân trọng kính mời quý khán giả cùng tham dự chương trình The Memorial – Sự tưởng nhớ, với sự góp mặt của Nguyễn Đức Anh - pianist Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu Blüthner Artist, cùng với 2 tác phẩm piano sonata kinh điển Op. 57 và Op. 111, đại diện cho 2 thời kỳ sáng tác sau cùng của Beethoven; đồng thời ra mắt CD đầu tay của pianist Nguyễn Đức Anh: Beethoven: The Memorial, đánh dấu một cột mốc mới trên con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của mình.

Tổ chức bởi: Saigon Classical 
Với sự hỗ trợ: Goethe-Institut & Arietta

BEETHOVEN: THE MEMORIAL | NGUYỄN ĐỨC ANH PIANIST
- Thời gian: 19:00 – 21:00, THỨ SÁU, 11.12.2020
- Địa điểm: Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Q. 3, TP. HCM

MC: Trần Hoàng Ngọc

-------------------

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 50.000 VNĐ

-------------------

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

PHẦN 1: BIỂU DIỄN PIANO ĐỘC TẤU

Piano Sonata Op. 111 in C minor
I. Maestoso – Allegro con brio ed appassionato (C minor)
II. Arietta – Adagio molto semplice e cantabile (C major)

Piano Sonata Op. 57 “Appassionata” in F minor
I. Allegro assai (F minor)
II. Andante con moto (D flat major)
III. Allegro ma non troppo – Presto (F minor)

PHẦN 2: GIAO LƯU RA MẮT CD: THE MEMORIAL

-------------------

MỘT SỐ LƯU Ý:

TOÀN BỘ đóng góp của quý vị sẽ dùng để trang trải chi phí thuê khán phòng, tiệc trà, in ấn, tổ chức và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

Với mức hỗ trợ tối thiểu 50.000VNĐ/người, quý vị đang cùng Saigon Classical mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.

Chân thành cảm ơn sự đóng góp của quý vị trong suốt thời gian qua. Saigon Classical xem sự ủng hộ của quý vị là động lực để tiếp tục các hoạt động âm nhạc vì cộng đồng.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự.

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Không dẫn theo trẻ em dưới 6 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

BTC trân trọng cảm ơn quý vị đã dành thời gian chia sẻ thông tin cá nhân. Dữ liệu thu thập sẽ được sử dụng duy nhất cho mục đích hiểu biết và phục vụ quý vị tốt hơn trong tương lai.

-------------------------------------

GIỚI THIỆU NGHỆ SĨ:

Nguyễn Đức Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Hà Nội, Việt Nam. Anh bắt đầu học đàn Piano từ năm 7 tuổi tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với các giảng viên, giáo sư Trần Thu Hà, Ngô Lan Hương, Hoàng Vĩnh Hương trong quá trình học tập dài hạn tại đây. Tới năm 2013 anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện Freiburg – Cộng Hòa Liên bang Đức. Tại đây, từ năm 2015 - 2017 anh đã hoàn thành hai tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ Piano chuyên ngành Biểu diễn dưới sự hướng dẫn của các giáo sư Tibor Szász và Éric Le Sage.

Trong những năm này, Đức Anh đã giành được giải thưởng tại Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 năm 2012, Cuộc thi Piano Quốc tế Alkan-Zimmerman năm 2014 tại Athen, Hy Lạp. Đức Anh nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam cho những thành tích ấn tượng đã đạt được. Đức Anh đã vinh dự được nhận học bổng thường xuyên trong quá trình học tại Việt Nam. Năm 2015 anh được nhà nước Đức trao tặng học bổng “Deutschland Stipendium” cho sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật. Thời gian này Đức Anh cũng có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ, nhà sư phạm âm nhạc có tiếng như Robert Hill, Denis Pascal, Bernhard Wulff.

Năm 2015, Đức Anh là nghệ sĩ khách mời nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – CHLB Đức tại Berlin. Anh cũng tham gia nhiều Festival âm nhạc quốc tế khác như Festival Mùa Thu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Festival Âm nhạc Gina Bachauer diễn ra tại Corfu, Hy Lạp, Festival Long Lake tại Lugano, Thụy Sĩ. Anh đã tham gia biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Anh là một trong bốn thành viên Sáng lập của Startup Nhạc Cổ điển Việt Nam đầu tiên mang tên “Maestoso”. Năm 2020, Đức Anh vinh dự là pianist Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu Blüthner Artist.

Là một nghệ sĩ đam mê và yêu thích sự khám phá, Đức Anh luôn muốn trình bày những tác phẩm lạ, chất lượng của các nhà soạn nhạc bị lãng quên. Anh là người đầu tiên giới thiệu âm nhạc của nhà soạn nhạc Charles-Valentin Alkan đến khán thính giả Việt Nam. Đức Anh còn có đam mê đặc biệt với âm nhạc thính phòng của dân tộc. Anh đã từng giới thiệu tác phẩm của các nhà soạn nhạc Việt Nam ra nước ngoài.

-------------------------------------

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐƠN VỊ HỢP TÁC HỖ TRỢ:

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn được thành lập từ năm 2005 với mục tiêu phong phú hóa các hoạt động nghệ thuật tại Tp. HCM thông qua việc tổ chức những đêm nhạc cổ điển gần gũi với công chúng, giúp kết nối cộng đồng người yêu nhạc; đồng thời, tạo điều kiện phát triển cho những tài năng mới, nâng tầm ảnh hưởng của nhạc cổ điển đến thị hiếu và nhận thức của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

VIỆN GOETHE TP. HCM: được thành lập vào năm 2004 với mục đích ban đầu như là một trung tâm tiếng Đức tại Sài Gòn. Mỗi năm có khoảng 2000 người tham dự các khóa học tại đây. Chúng tôi luôn khai giảng các khóa học mới „Deutsch als Fremdsprache“ dành cho người lớn xuyên suốt cả năm. Bên cạnh đó, viện Goethe cũng thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo và Workshop dành cho các giáo viên tiếng Đức. Mục đích quan trọng của Viện là hỗ trợ giao lưu văn hóa giữa Việt Nam, Đức và châu Âu. Vì vậy, viện Goethe tổ chức và hỗ trợ ngày càng nhiều các sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu văn hóa Đức đến Việt Nam và thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa các nước.

ARIETTA: là bộ sưu tập các cây đàn piano với xuất xứ Châu Âu với sứ mệnh để bồi tụ thêm những vẻ đẹp nguyên bản vào thế giới âm nhạc Cổ điển tại Việt Nam. Được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2020, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới bằng loại hình concert cao cấp với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa nguyên bản của Nhạc Cổ điển Châu Âu.

////

ENGLISH

Referring to Beethoven, people nowadays immediately think of the immortal symphonies and 32 Sonatas written for the piano throughout his whole life. Beethoven’s Sonatas were composed during the critical development period of the keyboard instruments in general, and the piano in particular. His thoughts on keyboard performance techniques were cultivated through each stage of his life-long works, inevitably contributing to bringing this instrument to its new height. 

On the occasion of the 250th anniversary of Beethoven’s birth, Saigon Classical has the honor of inviting you to the concert “The Memorial – Sự tưởng nhớ”, with the participation of devoted Beethoven virtuoso Nguyen Duc Anh - the first Vietnamese pianist awarded the title of Blüthner Artist. He will perform two of the best-known and most powerful piano sonatas Op.111 and Op.57, representing the two last composing periods of Beethoven in conjunction with releasing the first audio CD of pianist Nguyen Duc Anh: “Beethoven: The Memorial”, marking a new path of his professional music journeys. 

Organized by: Saigon Classical
Supported by: Goethe-Institut & Arietta

BEETHOVEN: THE MEMORIAL | NGUYỄN ĐỨC ANH PIANIST
- 19:00 – 21:00, Friday, Dec 11th 2020
- 1st floor, 81 Trần Quốc Thảo, Dist. 3, HCMC

MC: Trần Hoàng Ngọc

-------------------
Suggested donation (at the entrance)
50,000 VND

-------------------

CONTENTS:

PART 1: PIANO RECITAL

Piano Sonata Op. 111 in C minor
I. Maestoso – Allegro con brio ed appassionato (C minor)
II. Arietta – Adagio molto semplice e cantabile (C major)

Piano Sonata Op. 57 “Appassionata” in F minor
I. Allegro assai (F minor)
II. Andante con moto (D flat major)
III. Allegro ma non troppo – Presto (F minor)

PART 2: CD LAUNCH

-------------------

PLEASE TAKE A MOMENT TO REVIEW THE FOLLOWING INFORMATION:

SCG and our artists aim at offering non-commercial and free of charge concerts to the public. However, we also seek sponsorship or donation so as to maintain activities and fully develop to our potential. Every support, even small, is considered as a source of inspiration and motivation for us in refining the next performances.

All of your donations will be used to cover the costs of room renting, tea break, printing, organizing, and preparing materials for the concert.

Securing an entry is based on the time of registration. There are limited seats available; therefore, please consider registering within 12 hours after the concert’s announcement. You can confirm your registration via the online registration form in the given link. By registering in this way, you can immediately receive a digital invitation letter via your email, which also makes your check-in much faster.

Or you can send a confirmation letter to info@saigonclassical.vn, which should be titled as: Registration for the concert [Name of the concert], your personal information: Full name, Email, Telephone number. If you have a company, please repeat such steps for him/her.

Proper attire required.

Children aged under 6 years will not be admitted into our venue.

We recommend arriving at the concert venue for at least 25 minutes before the performance begins. Performances start promptly and latecomers should wait until the break during the performance upon which they will be shown to their seats.

-------------------

ARTIST PROFILE:

Duc-Anh Nguyen was born in a musical family in Hanoi, Vietnam. He started learning piano at the age of seven in Vietnam National Academy of Music with Professors: Thu-Ha Tran, Lan-Huong Ngo, Vinh-Huong Hoang. Since 2013, he has continued his study at Freiburg Music University, Germany. Between 2015 – 2017 he completed a bachelor’s and master’s degree with distinction for piano performance under the instructions of Professor Tibor Szász and Professor Éric Le Sage.

In recent years, Duc Anh has won the prize of “Hanoi Chopin Association” in the 2nd International Piano competition in Hanoi in 2012. From then to 2014 he won the second prize (1st prize not awarded) in the “Alkan-Zimmerman International Piano Competition” in Athens, Greece. A year later, Duc Anh received a certificate of merit from the minister of the democratic republic of Vietnam for the above impressive achievements. During this time, he had the opportunity to work in the Masterclass with some renowned musicians such as Robert Hill, Denis Pascal, Bernhard Wulff.

In 2015, Duc Anh participated as an artist of honor in the 40th anniversary of Germany - Vietnam diplomatic relationship in Berlin. He was also a guest artist in the Autumn International Festival in Ho Chi Minh city in 2015, Gina Bachauer Music Festival in Corfu, Greece in 2017, Long Lake Festival in Lugano, Switzerland in 2019. He was invited to perform with the Vietnam National Symphony Orchestra, Hanoi Chamber Orchestra, Hanoi Philharmonic Orchestra, Ho Chi Minh Ballet Symphony Orchestra. At the end of 2017, he was one of the four founders of the first Vietnamese Classical Music Startup named “Maestoso”.

Duc-Anh Nguyen is known as one of the leading pianists in his country. In 2020, Duc Anh is honored to be the first Vietnamese pianist to become a Blüthner Artist. As an enthusiastic and passionate musician, Duc Anh has always desired to perform uncommon but high-quality works from the forgotten composers. He was the first person who introduced the piano music of Charles-Valentin Alkan to the Vietnamese audience. Duc Anh also has a passion for national classical music. He has introduced compositions of Vietnamese composers to the international audience.

-------------------

INTRODUCE THE ORGANIZER AND COLLABORATIVE PARTNER:

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Established in 2005 from the former Classical Music Club, Saigon Classical is a team with 30 official members and more than 50 supporting members through concert programs and activities. The members of Saigon Classical always tie together by a love for classical music and keep the flame of passion on the way of development.

GOETHE-INSTITUT HCMC: The Goethe-Institut Ho Chi Minh City was founded as the ‘German Centre Saigon‘ in 2004. We offer German courses for adults year-round and teach the German language to about 2000 students each year. We also organize workshops and seminars directed at teachers of German. With our activities, we aim to foster cultural exchange between Vietnam, Germany, and Europe. We arrange and support a growing number of cultural events in Ho Chi Minh City to promote German culture and help to intensify the cultural dialogue between Vietnam and Germany.

ARIETTA: Arietta owns a collection of pianos that originated from Europe with the mission of bringing more authentic beauty into the world of classical music in Vietnam. Since the operation at the end of 2020, Arietta‘s purpose is to bring a new form of music experience through premium salon concerts with small and medium capacity. Arietta aims to offer the Vietnamese audience the opportunity to understand the exquisite taste of classical music.

Thông tin vé

Donate at the main door (at least 50,000 VND/person)

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Chương trình không thu phí, tuy nhiên để hỗ trợ các đơn vị tổ chức, quý khán giả có thể đóng góp với mức đề nghị: 50.000 VND (tại cửa checkin) cho chương trình biểu diễn của Saigon Classical

Nhà tổ chức

Saigon Classical Music Group

Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn được thành lập từ năm 2005 với mục tiêu phong phú hóa các hoạt động nghệ thuật tại Tp. HCM thông qua việc tổ chức những đêm nhạc cổ điển gần gũi với công chúng, giúp kết nối cộng đồng người yêu nhạc; đồng thời, tạo điều kiện phát triển cho những tài năng mới, nâng tầm ảnh hưởng của nhạc cổ điển đến thị hiếu và nhận thức của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

***

Established in 2005, Saigon Classical Music Group aims to connect the classical music community, to support new music talents and their art creation, as well as to raise public awareness and appreciation toward classical music.

info@saigonclassical.vn
www.saigonclassical.vn
fb.com/saigonclassical

Liên hệ nhà tổ chức