Giới thiệu

Câu chuyện bắt đầu với một người đang ngồi viết. Trước tác còn chưa kịp hoàn thành thì mùa đông đã ập về, ông gác lại tác phẩm dở dang và khởi sự đi nhóm lò sưởi. Đúng lúc đó ông phát hiện ra hộp diêm của mình đã hết sạch và... hành trình đi tìm lửa bắt đầu.


Ông lang thang về miền ký ức tuổi thơ thuở hai anh em cầm bó rơm chạy khắp làng xin lửa. Người em hỏi rằng: "Sẽ làm sao nếu nhà láng giềng cũng không còn lửa?". Người anh trả lời: "Chúng ta sẽ họp hai người lại hát ca và mời người hàng xóm cùng tham gia vào hành trình đi tìm lửa của bọn mình." Với niềm tin sắt son rằng làng chúng ta tuy nghèo nhưng thế nào vẫn có nhà còn lửa, họ hân hoan đi trong mùa đông, đi trong xóm nghèo để tìm lửa. Niềm tin yêu được tiếng hát ca cung cấp dưỡng khí, ngọn lửa dần nhen nhóm trong sự cọ xát của những trái tim con người. Và khi ngọn lửa được tìm thấy xóm nghèo sẽ trở thành... Xóm Mới. Họ tin như vậy.


Từ tứ thơ vô cùng ý nhị mà sâu sắc của thiền sư Thích Nhất Hạnh trong thi phẩm Xóm Mới, Pháp Xa đã xây dựng một tổ khúc với nhan đề Lửa về Xóm Mới, cũng là của chủ đề của chương trình hòa nhạc này. Xin được mạnh dạn trình bày bản thân qua 10 tác phẩm đã ấp ủ trong một thời gian dài. Chúng tôi đang rất mong chờ được công bố tổ khúc Lửa về Xóm Mới cùng ba hợp xướng nhan đề: Xưng tán Thế Tôn, Lời cầu nguyện buổi sáng, Lời ru thánh và sáu thiền ca khác. Dù rất tiếc vì không thể chờ được sang thu mới công diễn tác phẩm, mà giữa mùa hè nóng nực lại hát về lửa (có vẻ không được lãng mạn lắm) nhưng chúng tôi tin là tất cả chúng ta đang cùng đi tìm một cái gì đó trong một mùa đông chưa bao giờ hết ảm đạm này. Vậy hãy tượng trưng nó là lửa và hãy thử thắp lên một Xóm Mới xem sao...


Xin mời quý bạn đến Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào hồi 19h ngày 30 tháng 07 để chúng ta cùng hát ca và trò chuyện một chút ít về thiền và những suy nghĩ tản mạn trong đời sống.


Chúng tôi xin được bán vé để nuôi sống tác phẩm cùng các nghệ sĩ biểu diễn. Trong hai tuần đầu giá vé sẽ là 300k/người, hai tuần sau giá vé tăng lên thành 500k/người. (Một hình thức để kích thích các bạn mua sớm thôi mà!) Hy vọng chúng tôi sẽ làm hài lòng các bạn bằng chất lượng của các tác phẩm cũng sự trình bày của dàn hợp xướng và ban nhạc. Đây là lần ra mắt đầu tiên của tôi. Mong các bạn ủng hộ!


Trân trọng và nóng lòng được cống hiến!


Chân Pháp Xa

Thông tin vé

Loại vé 300.000

300.000 VND
Vé ngừng bán online

Loại vé 500.000

500.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

CLB Văn Hoá Doanh Nhân và Kienquyet Studio

Câu lạc bộ Văn Hóa Doanh Nhân là một tổ chức xã hội của các Doanh nghiệp, các cá nhân tại Thành Phố Hà Nội và các Tỉnh thành trên cả nước, có quan tâm đến các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng lãnh đạo, năng lực quản lý cao cấp cho các Doanh nhân. Câu lạc bộ nhằm tạo một sân chơi cho các hội viên giao lưu trên tinh thần đoàn kết, tự nguyện. Mà ở đó các hội viên được trao đổi, truyền bá những tinh hoa, nâng cao những hiểu biết và kiến thức về: Thương mại và Quản lý- Văn hóa kinh doanh - Ngôn ngữ Nghệ thuật- Công nghệ thông tin - Nâng cao thương hiệu - Thể dục thể thao - Du lịch Ngoại ngữ.

Công ty TNHH Kiên Quyết studio chuyên tổ chức sự kiện và cung cấp những dịch vụ âm nhạc (sáng tác, hòa âm phối khí, dàn dựng...) Địa chỉ 26A Ngõ 159, Pháo Đài Láng
Q. Đống Đa

Liên hệ nhà tổ chức