Giới thiệu

Khi Event bước ra khỏi “cái bóng” của Marketing
 

Đã qua rồi thời Event được biết đến như một công cụ của Marketing - vì theo ước tính của WeCreate, tổng giá trị ngành Event trong năm 2016 đã cán mốc 1 tỷ USD. Và bạn chỉ có thể hiểu đầy đủ về chân dung ngành công nghiệp tỷ đô này khi quan sát trọn vẹn 3 mảng: Marketing Event, Entertainment Event và Ceremony Event.
 

Trong 3 mảng trên, quen thuộc nhất có lẽ là Marketing Event - nhưng chất lượng nội dung và ngân sách của mảng này lại đứng… bét bảng. Nói dễ hiểu, Marketing Event là một trải nghiệm được pha trộn yếu tố thương mại được các thương hiệu dùng như một cách tiếp cận người tiêu dùng.
 

Hiện nay, với thu nhập và mức sống tăng cao - ngày càng nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để mua những trải nghiệm thuần túy - đặc biệt về giải trí, đó là lý do mảng Entertainment Event đang bùng nổ. Theo số liệu của Ticketbox - nền tảng bán vé trực tuyến sự kiện lớn nhất Việt Nam, trong năm 2016 3 loại event giải trí [Nhạc EDM] - [Live Music] và [Festival] dù chỉ chiếm 1/5 tổng số sự kiện đăng tải nhưng thu về gần 50% tổng doanh thu các sự kiện trên Ticketbox!
 

Event - thừa cơ hội, thiếu nhân lực 
 

Ticketbox cho biết, hiện website đã mở bán các sự kiện giải trí tại khu vực (Thailand, Singapore, Myanmar…) phục vụ cho khách du lịch Việt Nam và kết quả rất khả quan trong đó Thailand và Singapore tăng trưởng mạnh. Theo báo RFA (Mỹ) thì năm 2014, 800.000 du khách Việt Nam đến Thailand và chi tiêu 500 triệu USD, nhưng đa phần mới tập trung vào ăn uống và mua sắm chứ chưa chi tiêu cho giải trí.
 

Dựa trên dữ liệu thanh toán và giao vé, Ticketbox cũng chia sẻ xu hướng “đi vì sự kiện” đang rất phổ biến khi không ít khách hàng sẵn sàng bay ra thành phố/quốc gia khác để tham dự sự kiện. Điều đó cho thấy thị trường giải trí vẫn rất “khát” sự kiện hay.

                                Một sự kiện tại Singapore đã bán gần hết vé trên Ticketbox!

Theo anh Thiện Bảo - chuyên gia event 15 năm kinh nghiệm, “giải trí” là yếu tố bắt buộc phải có trong cả 3 loại sự kiện, ngay cả Ceremony Event - loại sự kiện vốn mang tính nghi thức và khô khan. Nhưng công thức thành công của “sự kiện giải trí” rất khác với “sự kiện quảng bá” mà phần lớn dân event trước giờ quen làm.

 

Yếu tố “giải trí” không chỉ phục vụ cho “khán giả trực tiếp” mà phải thỏa mãn cả “khán giả gián tiếp” - cụ thể là những người xem livestream qua internet. Làm sự kiện thế nào để người không ở đó vẫn cảm thấy “nhiệt” là một thách thức mới mẻ và đầy khó khăn. Yeah1 - đơn vị sở hữu chuỗi kênh Youtube lớn nhất Việt Nam và là đối tác streaming cho nhiều sự kiện lớn sẽ chia sẻ thêm về xu hướng này.
 

Điểm qua vài xu hướng để thấy một ngành Event mới mẻ và bùng nổ - các chuyên gia Event giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn vén lên bức màn bí ẩn về ngành công nghiệp Event cũng như đúc kết xu hướng, hiện trạng ngành Event của Việt Nam và Thế giới trong talkshow THE EVENT STORY 02 | The event industry you never (fully) know.
 

Nếu bạn là người mê sự kiện hay đang có mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng kế hoạch nghề nghiệp thành công, hãy tìm hiểu ngành công nghiệp đầy thách thức này trong talkshow THE EVENT STORY 02 | The event industry you never (fully) know với sự chia sẻ của các diễn giả:
 

  • Anh Thiện Bảo - Chuyên gia Event với hơn 15 năm kinh nghiệm trải dài trong cả tất cả các mảng chính của ngành Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Anh Bảo hiện là một trong những chuyên gia tổ chức sự kiện uy tín nhất trong ngành với gần 900 sự kiện đã tổ chức - tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ và đón hơn 1 triệu lượt khán giả. Vài sự kiện tiêu biểu anh từng tổ chức là Tiger Blue X’mas 2010, 2011; Duyên dáng Việt Nam 2014; Kỷ niệm 20 năm nhà hát Hòa Bình (2014); Liveshow Lệ Quyên, Đức Tuấn (2015); Lễ hội Carnaval Hạ Long (2015); Heineken Green Room (2016); ....
 

  • Anh Huy Hoàng - Account Manager | Yeah1 Network

Anh Hoàng là người đặt nền móng cho mảng Video network (trên nền tảng Youtube) tại Yeah1 với sự ra mắt của hàng loạt vbloggers nổi tiếng như Phở, Ngọc Thảo... Hiện anh đang phụ trách mảng Live Streaming của Yeah1 network - đến với talkshow, anh Hoàng sẽ chia sẻ về những "công thức thành công" để phục vụ khán giả gián tiếp (những người không ở hiện trường sự kiện).
 

Cách thức tham gia:

Bước 1: Đăng ký tham gia và thanh toán vé
Bước 2: Nhận email xác nhận từ BTC
Bước 3: Có mặt đúng giờ để tham gia chương trình

 

* Nhận đăng ký đến hết ngày 25/02. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ.

Thông tin vé

Early Bird

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Standard

95.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 3 or 4

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 5 and above

65.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

WeCreate

Learning experience that changes life.

Liên hệ nhà tổ chức